Chú chó làm hỏng gối của cậu chủ rồi bị phạt ngồi dựa lưng vào tủ bếp với vẻ mặt làm ngơ trước mọi thứ xung quanh.

Video ghi lại hình ảnh chú chó mặt nghệt ra nghe chủ mắng

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ nhưng bức hình của một chú chó bị chủ phạt dựa vào góc vì cắn nát cả cái gối. Nhìn gương mặt không cảm xúc của nó chắc hẳn sẽ khiến không ít người phải ôm bụng cười ngả nghiêng.

Góc bình luận: “Gương mặt không cảm xúc”.

“Bất cần đời đâu, làm gì làm đi”.

“Khuôn mặt đáng thương”.

“Khi làm sai mà không muốn bị đòn”.

“Cún đáng yêu quá”.

Tại sao chó lại hay cắn đồ?

Hầu hết những nhà nuôi chó đều sẽ gặp vấn đề đau đầu này: chó cắn phá đồ đạc trong nhà. Điển hình như cắn giày dép, sách vở giấy báo, quần áo, gối ngủ, thảm trải nhà hay kể cả bất cứ thứ gì vừa miệng chúng.

Bản năng gặm cắn đã có từ lâu ở loài chó (ảnh chụp màn hình trên Petshome).

Đã khi nào bạn về đến nhà sau một ngày dài và nhìn thấy trong nhà là một tình cảnh hỗn loạn và chú chó của bạn chính là thủ phạm?

Bản năng gặm cắn đã có từ lâu ở loài chó. Nhìn thì có vẻ nghiêm trong, nhưng đừng quá lo lắng. Chú chó của bạn đang đến thời kì “ngứa răng” đấy. Dù bạn có thích hay không thì sớm muộn gì ngày này cũng sẽ tìm đến trong cuộc đời nuôi thú cưng của bạn.

Trong tự nhiên việc cắn gặm như thế là hoàn toàn bình thường, nhưng đó sẽ là một cơn ác mộng thực sự cho các vật dụng trong nhà bạn. Thói xấu này có giải quyết được không?

Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng là cách để phòng tránh thú cưng gặm cắn đồ đạc

Việc để những vật dụng của bạn lăn lóc khắp nơi trong nhà chính là sự cho phép từ bạn đối với bản năng chó đấy. Làm sao chúng nó có thể kiềm lòng được trước những thứ đầy cám dỗ như vậy ở khắp nơi.

Ví dụ như khi đi làm, đi học về bạn hãy để giày lên kệ, remote TV xem xong hãy để ở nơi cao, tập sách để trên kệ,… Chính vì như vậy nên việc dọn dẹp và sắp xếp gọn gàng những vật dụng của bạn vào đúng vị trí và tránh xa tầm với của cún là một cách an toàn để không phải tạm biệt thêm một món đồ nào nữa.

Nếu thói quen cắn bậy của cún đã có từ lâu mà bạn chưa tìm ra biện pháp khắc phục hiệu quả thì có thể áp dụng các loại dung dịch nước xịt mùi khiến cún không tới gần.