Đang kiếm mồi, chú thỏ đi nhầm vào đường sắt khi đoàn tàu lao đang tới. Nhưng rất bình tĩnh, chú chạy hết tốc lực để thoát thân. 

 Thấy đoàn tàu lao đến, chú thỏ lao về phía trước theo bản năng.

Dồn sức, thỏ co chân, bật nhảy những bước thật xa cách đoàn tàu một đoạn, nhưng chú cũng bắt đầu đuối sức.

Nghe tiếng còi kéo vang cảnh báo, thỏ hơi rối, nhưng cuối cùng cũng bình tĩnh tiếp tục cuộc sinh tồn.

Có vẻ như đến đoạn đường ray đầy sỏi đá khiến thỏ thêm khó khăn, trong khi đó đoàn tàu vẫn ầm ĩ lao về phía trước, liệu chú thỏ sẽ ra sao…

Mời quý độc giả xem clip:

Nhiều độc giả thấy lo lắng cho chú thỏ sau khi xem đoạn clip:

  • “Ui nguy hiểm quá, nếu chú thỏ chạy không kịp không biết có bị va phải tàu không”.
  • “Cuộc đua giữa thỏ với tàu hoả”
  • May mắn, tốc độ của chú thỏ đã phát huy đúng thời điểm

Thảm cảnh những chú thỏ bị vặt lông sống trong ngành công nghiệp thời trang

Lông thỏ thường được dùng để làm len đan quần áo, khăn quàng cổ… nhưng nếu biết được quy trình lấy lông thỏ, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy rùng mình.

Những chú thỏ Angora trước khi bị vặt lông – ảnh chụp màn hình Kênh 14.

Những chú thỏ được nuôi trong các trang trại, sau khi chúng đủ lớn người ta sẽ lấy phần lông của nó và bán cho các cơ sở chế biến lông thỏ làm len. 

Những chú thỏ kêu gào đau thương khi bị những người nông dân nhổ lông theo cách thức thủ công – ảnh chụp màn hình Kênh 14.

Ban đầu, thỏ sẽ bị buộc chặt chân trước và chân sau. Sau đó, nhân viên trại sẽ dùng máy cắt lông thỏ và xén toàn bộ phần lông bên ngoài. Những con thỏ, vì quá đau đớn, nên sẽ quằn quại trong suốt quá trình cắt lông. Một số con thỏ còn bị rách da vì thợ yếu tay nghề.

Một con thỏ còn bị trụi hết lông – ảnh chụp màn hình Kênh 14.

Vậy nên, đằng sau những trang phục lông, da thú hào nhoáng là tiếng kêu cứu của nhiều loài động vật! Và khi nào chúng ta còn yêu chuộng áo lông thú “xịn” hay túi xách da thật… thì nỗi đau của động vật sẽ còn kéo dài mãi và sẽ càng thêm nhiều loài biến mất khỏi hệ sinh thái trên trái đất này.

Từ Khóa: