Đối với sinh viên học xa nhà, được về gặp gia đình và thưởng thức những món ăn quen thuộc của quê hương là một niềm vui lớn. Hadi Wibawa, ở Medan (Indonesia) đã 3 năm dài sống ở Vương quốc Anh mà không gặp gia đình. Anh muốn về nhà một cách bất ngờ, để xem cha mẹ sẽ phản ứng như thế nào khi một ngày con trai bí mật xuất hiện.

Hadi giải thích “Tôi muốn xem biểu cảm của cha mẹ sẽ như thế nào khi tình cờ nhìn thấy tôi ở đó.” Có một điều mà anh chắc chắn sẽ khiến cha mẹ bất ngờ. Đó là trong thời gian xa nhà, anh ấy đã làm việc chăm chỉ và giảm hơn 20 kg. Hadi thậm chí còn nghi ngờ về việc liệu cha mẹ có nhận ra anh không. 

Một người anh trai của Hadi đã đồng ý bí mật đón Hadi từ sân bay. Họ bố trí kế hoạch gia đình sẽ gặp nhau trong một nhà hàng. Hadi và anh trai còn đặt máy quay thuận tiện để quay cảnh tương tác và điều bất ngờ. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ; và Hadi phải ở trong một phòng khách sạn để giấu cha mẹ.

Thời điểm thực hiện kế hoạch đã đến, mọi thứ đúng như dự định. Hadi ngồi ở chiếc bàn đối diện với nơi gia đình anh ngồi — đủ gần để được chú ý mà không quá nổi bật.

Sự chú ý của người mẹ

Mẹ anh thoáng nhìn thấy “người lạ” – một phiên bản gầy hơn của con trai bà; bà kín đáo tâm sự rằng nhìn anh quen thuộc như thế nào. “Anh chàng này trông rất giống Hadi, mẹ không thể tin được,” cô nói. Chồng cô chỉ đơn giản là gạt đi. “Không, hai người rất khác nhau!”. Sau đó cha của Haidi vào nhà vệ sinh; để lại người mẹ suy ngẫm về người thanh niên bí ẩn.

Mặc dù thực tế là Hadi đã gầy đi nhiều, nhưng mẹ vẫn cảm thấy nghi ngờ. “Nhìn thật là giống nhau như vậy. Không thể tin được! ” bà nói. Ngay sau đó, bà trở nên vô cùng hồi hộp, và bà hỏi họ rằng liệu toàn bộ sự việc có phải là một trò đùa hay không. “Điều này khiến mẹ không thể chịu được” bà nói với các anh em của Hadi.

Cuối cùng, khi mẹ của Hadi nhìn thẳng vào con trai mình theo cách mà chỉ một người mẹ mới có thể: khuôn mặt của anh, tràn đầy sự công nhận. Anh băng qua lối đi và ngã vào vòng tay bà, cả hai đều mỉm cười. Họ vui mừng một lúc trước khi bình tĩnh lại; và sau đó quyết định rằng đến lượt bố sẽ ngạc nhiên. Vì vậy Hadi quay trở lại chỗ ngồi của mình.

Bị mẹ phát hiện, Hadi chạy đến ôm chầm lấy bà.
Bị mẹ phát hiện, Hadi chạy đến ôm chầm lấy bà (ảnh chụp màn hình video).

Đến lượt người cha phát hiện ra

Sau đó, khi người cha quay trở lại chỗ ngồi của mình, mẹ Hadi hỏi ông “Anh có nghĩ anh chàng đó trông giống Hadi không?” Trong bóng tối hơi khó nhìn, ông chưa phát hiện ra, nhưng ông đã nhìn kỹ hơn. “Không giống nhau đâu” ông khẳng định. “Anh chàng này đẹp trai hơn.”

Chẳng bao lâu sau đó, ông thừa nhận có sự giống nhau; nhưng chỉ ở một góc độ nào đó. Cho đến khi Hadi nhìn sang, nhìn thẳng vào cha như thể dồn hết sự chú ý tới ông. Tất nhiên, một cái nhìn trực tiếp từ con trai ông là đủ để nói lên tất cả.

Trong cú sốc, người cha đứng dậy, và hai cha con ôm nhau trước khi cả gia đình ngồi xuống để ăn mừng “một bữa trưa tuyệt vời”, Hadi nói.

Màn kịch kết thúc, Hadi ôm chầm cha mình.
Màn kịch kết thúc, Hadi ôm chầm lấy cha (ảnh chụp màn hình video).

Sau đó, Hadi và những người anh em của mình đã đăng những bức ảnh về cuộc phiêu lưu của họ ở Medan; và thậm chí là một buổi biểu diễn nấu ăn ngẫu hứng, nơi cả ba cùng làm bánh macaron kiểu Pháp. Đoạn video về cuộc đoàn tụ gia đình cảm động và vui nhộn đã lan truyền nhanh chóng; thu hút hơn 7 triệu lượt xem. 

Theo The Epoch Times

Video được Hadi và anh trai quay lại tại nhà hàng:

Xem thêm: