Trong cuộc sống vợ chồng, luôn có những người đàn ông than phiền rằng, vợ ngày càng hung dữ không giống phụ nữ; và luôn có những người phụ nữ phàn nàn rằng, chồng càng ngày càng không ra dáng đàn ông. Khi đàn ông và phụ nữ thất vọng về nhau, họ sẽ tranh cãi liên tục. Vậy công thức hạnh phúc cho gia đình là gì?

Khi một người đàn ông phàn nàn rằng vợ anh ấy không giống phụ nữ; thì anh ấy cũng nên nhớ lại đã bao lâu rồi anh không chăm sóc vợ mình? Tất cả những cuộc nói chuyện ngọt ngào trong quá khứ của anh ấy đã bay đâu mất rồi?

Đàn ông nên biết phụ nữ giống như một bông hoa mỏng manh. Nếu không muốn cô ấy héo hon, thì bạn phải cung cấp dưỡng chất tình yêu cho cô ấy. Chỉ cần là phụ nữ, nếu bạn luôn nhỏ bé trước người đàn ông mình yêu; thì người đàn ông sẽ yêu thương và chăm sóc cho bạn.

Phụ nữ là để yêu thương

Những lời khen ngợi và tán thưởng từ đàn ông là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho phụ nữ. Đáng tiếc, một số đàn ông không biết cách dỗ dành phụ nữ. Một số đàn ông còn coi thường việc ân cần chăm sóc phụ nữ.

Phụ nữ có nữ tính hay không, phần nhiều là do đàn ông có đủ mạnh mẽ để họ nể phục hay không. Nếu đàn ông có thể dỗ dành, thì đàn bà có cứng rắn đến đâu cũng sẽ dịu dàng, thủy chung.

Trong sự chăm sóc và yêu thương của người đàn ông, thì ngay cả một người phụ nữ có vẻ ngoài thô mộc nhất cũng sẽ dần bộc lộ vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính. Đây là một loại “nữ tính” mà người phụ nữ sinh ra đã có; điều đó phụ thuộc vào cách đàn ông khám phá và chinh phục.

Đàn ông luôn muốn được công nhận mạnh mẽ

Tương tự, khi một người phụ nữ thất vọng vì chồng mình không giống đàn ông. Tại sao cô ấy không nghĩ, đã bao lâu rồi cô chưa nâng ly chúc mừng chồng mình? Cô chẳng đã từng bắt đầu cuộc hôn nhân với anh ấy vì sự cảm kích sao? Sự ngưỡng mộ đó bây giờ ở đâu?

Chỉ cần là đàn ông, anh ấy luôn muốn trở thành người kề vai sát cánh trong trái tim người phụ nữ mình yêu; và là chỗ dựa cả đời cho cô ấy, luôn mong được cô ấy tôn trọng. Đàn ông sẽ là một cái cây to tỏa bóng, nếu có bàn tay chăm sóc ân cần hàng ngày của người vợ.

Nhưng đáng tiếc, trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ đã không hiểu được chân lý muôn thuở này. Bất cứ khi nào, người phụ nữ cũng muốn anh ấy phải phục tùng mình và nghe mình; nhưng họ lại muốn người đàn ông của mình phải mạnh mẽ, đây thực sự là nỗi niềm ngang trái của phụ nữ!

Đàn ông có nam tính hay không, phần lớn phụ thuộc vào ứng xử của người phụ nữ

Đã bao lâu rồi bạn đã không dịu dàng với chồng của mình. (Ảnh Pixabay)
Đã bao lâu rồi bạn đã không dịu dàng với chồng của mình. (Ảnh Pixabay)

Nếu một người phụ nữ thật nữ tính, thì không có người đàn ông hèn nhát. Và ngược lại, nếu một người phụ nữ dữ dằn, thì một người đàn ông dù mạnh mẽ đến đâu cũng bị coi là yếu đuối.

Nhiều người đàn ông là những người cứng rắn, nam tính với người khác; nhưng trước mặt vợ, họ lại giống như những đứa trẻ yếu đuối và mệt mỏi. Nếu một người phụ nữ cứ nói rằng, người đàn ông của mình không ra đàn ông, thì người đàn ông có thể sẽ mất hết dũng khí và mất đi đam mê.

Một người phụ nữ khôn ngoan nên dùng ánh mắt cảm kích và lời nói ấm áp để khích lệ trí tuệ và tiềm năng của một người đàn ông. Ngay cả khi người đàn ông của bạn là một người bình thường nhất, bạn nên sử dụng cái nhìn sâu sắc để khám phá tiềm năng bên trong người đàn ông của bạn. Hãy khuyến khích anh ấy bằng niềm đam mê và tình yêu của mình.

Công thức cho hạnh phúc

Hãy khơi gợi bản năng của cả hai để có cuộc hôn nhân hạnh phúc. (Ảnh Pixabay)
Hãy khơi gợi bản năng của cả hai để có cuộc hôn nhân hạnh phúc. (Ảnh Pixabay)

Thực ra, trong cuộc sống vợ chồng, hai giới nên tế nhị, tâm lý thể hiện quan tâm lẫn nhau một chút. Đây không phải là đạo đức giả, đây là sự khôn ngoan trong hôn nhân!

Đối với một người phụ nữ yêu bạn, bạn nên hài hước và chiều chuộng cô ấy. Đối với một người đàn ông yêu bạn, bạn nên ngưỡng mộ, tôn vinh anh ấy nhiều hơn. Có lẽ bạn cho rằng kiểu dỗ dành này là phù phiếm, nhưng thứ phù phiếm này vốn là bản năng có trong hai giới. Nó đồng thời khiến phụ nữ trở nên mềm mại hơn, khiến đàn ông mạnh mẽ hơn. Như vậy, phụ nữ ra dáng phụ nữ, đàn ông ra dáng đàn ông.

Những lời khen ngợi của đàn ông và ánh nhìn ngưỡng mộ của phụ nữ, thì thậm chí là tình yêu đơn phương cũng sẽ đơm hoa và kết trái. Câu nói “Hãy chọn những khuyết điểm trước khi kết hôn, và nhìn vào những ưu điểm sau khi kết hôn” giúp hôn nhân của bạn hạnh phúc và bền vững hơn.

Theo Secretchina

Xem thêm: