Người chồng không quản nắng mưa và tuổi già sức yếu, gánh nặng mỗi ngày để kiếm tiền chữa bệnh cho vợ. Đó chính là “Một ngày vợ chồng, trăm ngày ân nghĩa“.

Khi còn trẻ vất vả chút cũng không sao, nhưng ở tuổi thất thập cổ lai hy có những cụ ông, cụ bà vẫn phải nhọc nhằn gánh nặng mưu sinh; khiến người trông thấy không khỏi chạnh lòng.

Tuổi già gánh nặng càng thêm nặng

Gần đây, trên mạng xã hội Tik Tok xuất hiện đoạn clip quay lại một cụ ông tuổi cao sức yếu gánh hàng nặng trĩu hai vai. Cụ ông chống gậy leo từng bậc thang lên núi để bán hàng trên đó.

Trong video, cụ ông mang theo các món đồ cồng kềnh như thùng mì tôm, túi bim bim, bánh kẹo… Xung quanh mọi người nhìn cụ với ánh mắt ái ngại và xót xa.

Cụ ông chống gậy leo từng bậc thang lên núi, hai vai nặng trĩu gánh hàng.
Mọi người nhìn cụ gánh nặng mà thấy xót xa (ảnh chụp màn hình video).

Người chủ đoạn clip cho biết cụ ông đã ngoài 70 tuổi. Cụ đang leo lên đỉnh chùa Đồng Yên Tử. Đặc biệt, ông cụ đi bán hàng để có tiền chữa bệnh cho vợ đang nằm viện.

Chia sẻ của độc giả

Giống như những người xung quanh cụ ở trong video, cư dân mạng cũng cảm thấy thương xót. Có người nói rằng thanh niên vác đống hàng này leo núi còn khó huống hồ là ông cụ.

“Nói chứ thanh niên vác đống hàng này lên đi từng bậc thang còn khó chứ đừng nói đến ông cụ, nhìn mà xót xa thật sự luôn đó.”

Có người chia sẻ rằng vẫn gặp cụ ông bán hàng vất vả suốt như vậy.

“Minh đi lên đây gặp ông suốt, ông có một người vợ bị bệnh phải nằm viện nên ông mới phải mưu sinh vất vả vậy đó, thương lắm.”

Độc giả cũng gửi lời kêu gọi mong mọi người giúp đỡ vì tuổi cụ đã già rồi, không thể mưu sinh mãi như vậy.

Xem thêm: