Theo một cuộc thăm dò mới của tổ chức Trafalgar, đa số người Mỹ (56,8%) cho rằng lời ‘tuyên chiến’ của Tổng thống Biden với cử tri của cựu Tổng thống Trump là một “sự leo thang nguy hiểm trong cách hùng biện”.

Bài phát biểu của Tổng thống Biden trong đó có nhiều thời điểm ông chỉ trích và cáo buộc cựu Tổng thống “Donald Trump và các thành viên đảng Cộng hòa của MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) đại diện cho một chủ nghĩa cực đoan đang đe dọa chính nền cộng hòa”.

Điều đáng chú ý là, hơn 71% đảng viên Dân chủ cho rằng bài phát biểu của Tổng thống Biden – trong đó ông nói “lực lượng MAGA” gây ra “mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại” cho nền Dân chủ Mỹ – chỉ đơn giản là “thông điệp chiến dịch có thể chấp nhận ​​trong một năm bầu cử”.

Gần 71% đảng viên Dân chủ cho rằng bài phát biểu của Tổng thống Biden chỉ đơn giản là“thông điệp chiến dịch có thể chấp nhận trong một năm bầu cử”.

Điều khiến đảng viên Dân chủ lo lắng là 62% cử tri độc lập đồng ý với 89,1% đảng viên Cộng hòa cho rằng bài phát biểu là một “sự leo thang nguy hiểm.”

Chắc chắn người dân Mỹ không quên khi ông Biden ra vận động tranh cử, ông từng hứa rằng sẽ “thống nhất” đất nước. Ông cũng nhắc lại lời kêu gọi người dân đoàn kết trong bài phát biểu nhậm chức vào tháng 1/2021 khi tuyên bố rằng, “chúng ta không nên coi nhau là kẻ thù”. 

Tuy nhiên, kể từ khi nhậm chức Tổng thống Biden đã không làm gì khác ngoài việc làm cho nước Mỹ trở nên khủng hoảng hơn, chia rẽ hơn bằng cách “bật đèn xanh” cho cuộc đột kích vào tư dinh của cựu Tổng thống và cáo buộc ông Trump và các cử tri Đảng Cộng hòa là “bán phát xít”. 

Xem thêm: TT Biden phát biểu kỳ quái, đầy tức giận: Trump nói Biden “phải mất trí hoặc bị mất trí giai đoạn cuối”