Sáng 7/6, TS Trần Thanh Thưởng – trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM cho biết, nhà trường đang làm thủ tục để trả lại số tiền chuyển nhầm 90 triệu đồng thay vì 90.000 đồng cho một thí sinh.

Báo VietNamNet dẫn lời ông Thưởng cho hay, học sinh T.H.G.L, lớp chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – Kontum nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ vào trường theo hình thức online.

Em G.L, đăng ký 6 nguyện vọng xét tuyển với lệ phí là 90.000 đồng (15.000 đồng/nguyện vọng). Tuy nhiên, thí sinh này đã chuyển nhầm cho nhà trường 90 triệu đồng.

Hiện nhà trường đang làm thủ tục chuyển trả lại tiền cho em G.L.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, em G.L. xác nhận hôm qua 6/6 mình đăng ký nguyện vọng xét tuyển học bạ vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM.

“Trong lúc em đăng ký nguyện vọng, mạng Internet nhà em bị trục trặc nên đã xảy ra sự cố chuyển khoản nhầm tiền phí xét tuyển. Sau khi hoàn tất đăng ký, tài khoản của em bị trừ 90 triệu đồng, em lo lắng từ hôm tới giờ”, G.L. bày tỏ.

Sau khi biết tin Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM đang làm thủ tục để chuyển trả lại số tiền này, G.L. mới thở ra: “Số tiền này ba mẹ dành dụm cho em học đại học, nên khi xảy ra sự việc này em rất lo lắng. Ba mẹ biết chuyện cũng lo lắm… không biết em có nhận lại được không. Nhưng giờ nhà trường chuyển tiền lại cho em thật sự quá vui mừng”.