Siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết sẽ được đấu giá vào ngày 24/10 để xử lý thu hồi nợ.

Theo thông báo từ Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp, giá khởi điểm của chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng mang biển kiểm soát 30F-187.88 – tài sản đảm bảo cho khoản vay của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS) là 10 tỷ đồng. Người tham gia đấu giá phải cọc trước 2 tỷ đồng (20%). Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức sáng 24/10 tại trụ sở đơn vị đấu giá ở quận Phú Nhuận, TP. HCM. Người mua sẽ đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá, mỗi bước giá cách nhau tối thiểu 50 triệu đồng.

Một phần nội thất siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng được đấu giá hôm 24/10 tới.
Một phần nội thất siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng được đấu giá hôm 24/10 tới.

Công ty đấu giá cho biết, giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Thông báo của công ty Minh Pháp về việc đấu giá siêu xe Rolls-Royce Ghost (ảnh chụp màn hình).
Thông báo của công ty Minh Pháp về việc đấu giá siêu xe Rolls-Royce Ghost (ảnh chụp màn hình).

Vào tháng 9/2022, ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty CP Xây dựng FLC Faros nhằm xử lý nợ.

Theo thông báo từ BIDV chi nhánh Quy Nhơn, tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 của FLC Faros tại ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn lên tới gần 186 tỷ đồng.

Trong các tài sản thu hồi để xử lý nợ có siêu xe Rolls-Royce Ghost một thời gắn với tên tuổi doanh nhân Trịnh Văn Quyết.

Theo báo Người Lao Động, chiếc xe này được đưa về Việt Nam vào năm 2013, với giá khoảng 16 tỷ đồng.

Trong thời gian 2013-2017, chiếc xe này thuộc sở hữu của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Việt Nam lúc bấy giờ. Sau đó, xe được chuyển nhượng cho ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, người đang bị giam giữ để điều tra cáo buộc “Thao túng thị trường chứng khoán” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vẫn theo Người Lao Đông, giới kinh doanh siêu xe nhận định, mức giá khởi điểm 10 tỷ đồng với Rolls-Royce Ghost mạ vàng nói trên là quá thấp, tối thiểu cũng phải 15 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm