Ngày 22/2, phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Hải Phòng cho biết đã dừng việc dạy học trực tuyến đối với khối lớp 1 và 2 do không hiệu quả và nhiều bất cập. Trong khi đó, tỉnh Sơn La thông báo cho học sinh đi học lại vào ngày mai 24/2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 22/2, ông Vũ Văn Trà, phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Hải Phòng cho biết qua khảo sát thực tế nhận thấy việc học trực tuyến với học sinh khối lớp 1 và 2 là không hiệu quả, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên đã quyết định dừng việc học trực tuyến đối với hai khối học này kể từ ngày 22/2.

Ảnh chụp màn hình Tuổi Trẻ.

Theo đó, học sinh ở hai khối học này còn nhỏ trong khi phần lớn phụ huynh phải đi làm nên nếu để các cháu tự học sẽ có nguy cơ chập cháy điện. Nhiều học sinh ở vùng ngoại thành không có điều kiện, thiết bị để học trực tuyến… 

Ông Trà cũng cho hay, Sở khuyến khích giáo viên gửi các câu hỏi cho phụ huynh học sinh để phụ huynh có hình thức trao đổi, dạy cho trẻ phù hợp. 

Đối với các khối lớp 3, 4, 5 của bậc tiểu học, việc học trực tuyến vẫn triển khai nhưng chỉ dùng để ôn tập bài cũ.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên học sinh tại TP. Hải Phòng tiếp tục tạm dừng việc đến trường sau Tết. Việc học trực tuyến được triển khai từ 17/2. Tuy nhiên, việc học này gặp nhiều khó khăn với học sinh nhỏ tuổi, học sinh ở vùng nông thôn không có điều kiện kinh tế.

Tỉnh Sơn La thông báo cho học sinh đi học lại vào ngày mai 24/2

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, UBND tỉnh Sơn La vừa yêu cầu thông báo đến các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT (dân lập, công lập, tư thục); Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh; các học viên, sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, trung cấp của tỉnh đi học trở lại từ ngày 24/2/2021.

Đồng thời, các nhà trường tổ chức vệ sinh trường lớp, lớp học, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế và xử lý kịp thời các trường hợp nghi mắc Covid-19 trong trường học.