Trưa 13/5, Sở Y tế TP Hà Nội đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc vì liên quan tới vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng nhà số 2 Hà Nội đưa vợ khám Covid-19.

Theo báo Thanh Niên, Phòng khám đa khoa Thu Cúc (trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm Mỹ Thu Cúc) có địa chỉ số 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo quyết định, Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày ký quyết định (13/5) và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có văn bản cho phép của Sở Y tế Hà Nội.

Trước đó, vào sáng 12/5, thông tin từ Hà Nội cho biết, bệnh nhân N.T.T.H ( 24 tuổi, địa chỉ tại Q.Thanh Xuân, Hà Nội) được chồng là Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng nhà số 2 Hà Nội đưa đến khám tại phòng khám này do có biểu hiện đau họng.

Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhân viên tại phòng khám không tiếp nhận và đã hướng dẫn bệnh nhân trên về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ, xét nghiệm sàng lọc.

Đến sáng 13/5, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân N.T.T.H mắc Covid-19.

Theo báo Tuổi Trẻ, trước vụ việc trên, trong sáng 13/5, ThS-bác sĩ Tạ Quang Mậu, giám đốc Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc, đã có những phản hồi chính thức về vụ việc.

“Khi có thông tin trên báo chí, phòng khám đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám bệnh và trích xuất camera nội dung chi tiết. Bệnh nhân đã đến phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy chứ không phải đến Bệnh viện Thu Cúc ở 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ như một số người nhầm lẫn”, ông Mậu nói.

Theo ông Mậu, bệnh nhân đến khám tại phòng khám vào lúc 9h51 ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Bệnh nhân khai báo về các nơi đến, qua, ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng.

Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (theo bảng cập nhật ngày 9/5).

“Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Do đó, phòng khám khẳng định: Việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải là xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ”, ông Mậu nói thêm.

Theo ThS-bác sĩ Tạ Quang Mậu tại thời điểm sàng lọc bệnh nhân không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ). Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc.

“Từ chiều 12/5, phòng khám cũng tạm thời đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân để rà soát và khử khuẩn”, vị lãnh đạo phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc thông tin.

Từ Khóa: