Chung và bạn gái câu kết với một số đối tượng mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc, với mỗi bé được đưa trót lọt Chung được trả công 30 triệu đồng.

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 26/2 Bộ Công an cho biết đang tạm giữ 3 nghi phạm Mai Minh Chung (36 tuổi), Đặng Trương Đào Nguyên Anh (25 tuổi, cùng trú tại Thanh trì, Hà Nội), Ninh Thị Hải Yến (33 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) để điều tra đường dây mua bán nhiều trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Tại cơ quan công an, Chung khai nhận tháng 4/2019, Chung đi làm công nhân ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc và kết bạn với Tính (39 tuổi, chưa rõ lai lịch). Qua nói chuyện, Chung biết Tính thường xuyên môi giới đưa người Việt sang Trung Quốc làm thuê, trong đó có cả mua bán trẻ em. 

Tháng 10/2020, Tính đồng ý cho Chung tham gia đường dây mua bán người. Tại đây, Chung có nhiệm vụ tìm phụ nữ mang thai hoặc đã sinh con nhưng muốn bán, cho làm con nuôi để đưa sang Trung Quốc bán cho Tính. 

Chung câu kết với một số đối tượng mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc, với mỗi bé được đưa trót lọt Chung được trả công 30 triệu đồng.
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Chung sử dụng mạng xã hội TikTok câu kết với một số người mua bán trẻ, nếu vụ mua bán trót lọt Chung được trả 30 triệu đồng, còn mẹ của trẻ nhận 80 triệu.

Từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021, Chung cùng 3 người Việt (chưa rõ lai lịch, làm công nhân ở Trung Quốc) tìm được 7 phụ nữ mang thai có nhu cầu bán con. Trong đó, một phụ nữ đã sang Trung Quốc để sinh con bán cho Tính, sáu phụ nữ còn lại xuất cảnh bất thành. 

Ngày 31/1, Chung về Việt Nam, thuê nhà trọ ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì rồi tiếp tục cùng Hải Yến gặp bốn phụ nữ để thỏa thuận mua bán trẻ sơ sinh. 

Cơ quan điều tra cũng xác định Chung câu kết với bạn gái là Nguyên Anh dẫn một phụ nữ mang thai về nhà trọ chăm sóc để đưa ra nước ngoài. 

Công an xác định Chung và hai nghi phạm đã đưa ba phụ nữ sang Trung Quốc để sinh con, bán cho Tính. Những người khác đang ở nhà trọ chờ ngày vượt biên thì bị phát hiện.

Trước đó báo Thanh Niên đưa tin, đêm ngày 25/2, lực lượng chức năng đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm tại Cao Bằng mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Ảnh chụp màn hình báo VTV.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện, giải cứu kịp thời 4 đứa trẻ sơ sinh đang chuẩn bị được bán sang Trung Quốc. Cơ quan công an cũng đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài ra còn xác định được 2 bà mẹ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

Cục Cảnh sát hình sự xác định đường dây mua bán trẻ em này có sự câu kết, tham gia của nhiều nghi phạm trong và ngoài nước.

Từ Khóa: