Gần đây hàng loạt hiệu trưởng tại TP.HCM bỗng dưng thành “con nợ” khi ngày đêm phải nhận hàng trăm cuộc gọi nặc danh đòi trả nợ.

Không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ Trung Quốc xuống miền Bắc. Hôm nay 19/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo, nhiệt độ Hà Nội hôm nay từ 17 đến 24 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm 8 độ C so với hôm qua. Đến thứ năm, nhiệt độ ban ngày giảm còn 21 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ trong tuần dao động 13-20 độ C.

Sau lũ là… trắng tay

Sau những ngày ngập trong bùn lầy, những con đường kiệt ở Hoàng Văn Thái, Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã khô ráo trở lại. Tranh thủ nhặt nhạnh những đồ đạc còn sót lại giữa đống đổ nát, anh Trần Quang Trung (khối Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam) vẫn chưa hết ngỡ ngàng.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Tối 14/10, mưa lớn, cúp điện. Cả nhà đang ngồi ăn cơm thì nước lũ, bùn đất bất ngờ đổ ập xuống, xô đổ cả ngôi nhà. Anh Trung ôm lấy vợ con tháo chạy. Bức tường lớn đổ sượt qua lưng anh. Chỉ khoảng 5 phút, nước đã dâng lên, ngập qua đầu. Từng mảng tường bị nước lũ giật sập, bao nhiêu đồ đạc cuốn theo dòng nước dữ.

Cũng như anh Trung, hàng trăm hộ dân ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề sau đợt ngập lụt lịch sử ở Đà Nẵng không có thể tưởng tượng đến cảnh họ trắng tay, lâm cảnh “màn trời chiếu đất” sau một trận mưa, xem chi tiết báo Tiền Phong.

Nhiều cây xăng ở TP.HCM lại đóng cửa

Một số cây xăng ở Bình Thạnh, Gò Vấp, Hóc Môn tiếp tục treo biển hết hàng, tạm ngưng bán khiến nhiều người lo lắng tình trạng khan hiếm xăng tại TP.HCM tái diễn.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Trưa ngày 18/10, anh Văn Sơn (37 tuổi, tài xế) giật mình khi thấy cây xăng trên quốc lộ 22, huyện Hóc Môn, TP.HCM treo biển hết xăng.

“Tôi rất lo lắng vì sợ việc thiếu xăng diện rộng lại tiếp diễn. Mới tuần trước, tôi đã phải xếp hàng rất vất vả suốt 2-3 ngày để mua xăng. Sau đó, mọi thứ dần ổn trở lại, các cây xăng không có cảnh người rồng rắn xếp hàng nên mới yên tâm hơn”, anh nói, xem chi tiết báo Zing.

Thêm một chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết sẽ bị bán đấu giá

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá để bán chiếc Rolls-Royce của cựu Chủ tịch FLC với giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng.

Chiếc xe này là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại OCB. Xe Rolls-Royce này sơn màu đỏ, có biển số 30E-133.88, đăng ký lần đầu cuối năm 2015.Trước đó, một chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết cũng bị BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ để bán đấu giá.

Hàng loạt hiệu trưởng tại TP.HCM bỗng dưng bị khủng bố đòi nợ

Những ngày gần đây, ban giám hiệu, hiệu trưởng của nhiều trường học từ mầm non đến THPT tại TP.HCM bị “khủng bố” bởi hàng trăm cuộc gọi điện thoại và hình ảnh, thông tin cá nhân của họ bị tung lên mạng xã hội.

Các đối tượng đứng sau những cuộc gọi khủng bố tinh thần này đã gây áp lực, yêu cầu giáo viên, nhân viên của trường, phụ huynh học sinh phải trả nợ.

Hiệu trưởng một trường THPT tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) phải chịu trận hàng trăm cuộc gọi bất kể ngày đêm, gây áp lực về việc vay nợ.

Nữ hiệu trưởng chia sẻ, ngay khi nhận được cuộc gọi đầu tiên, nhà trường đã liên hệ với giáo viên và phụ huynh. “Hai giáo viên khẳng định là không vay tiền. Một giáo viên bị mất CMND; một giáo viên có tên trong hộ khẩu của người thân nhưng không rõ người thân có vay tiền hay liên quan đến người vay nào khác hay không. Phụ huynh học sinh thì có khoản nợ với ngân hàng, chứ không liên quan đến vay nợ cá nhân”, nữ hiệu trưởng nói, xem chi tiết báo Thanh Niên.