Liên quan đến vụ việc cậu học trò nghèo không có 550.000 đóng quỹ bị trường giữ học bạ, mới đây UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh thông tin.

Tin từ VTV, ngày 23/6, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ký văn bản yêu cầu UBND huyện Cư Jút kiểm tra, xử lý thông tin một học sinh tiểu học vì không có tiền nộp quỹ nên không được trả học bạ để chuyển cấp. Văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan phải báo cáo kết quả trong tháng 6/2021.

Trước đó, em Y H. BKrông (14 tuổi, người Ê Đê) bị bố mẹ bỏ rơi, em được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Gia đình BKrông thuộc diện hộ cận nghèo, không có đất sản xuất nên phải đi nhặt rác kiếm sống.

Già đình Y.H. thuộc hộ nghèo, hằng ngày em phải đi nhặt rác, chăn bò giúp ông bà (ảnh chụp màn hình báo VietNamNet).

Kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên bị Trường tiểu học Hà Huy Tập giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp vì vậy BKrông phải nghỉ học.

Phải đến khi năm học bắt đầu được 3 tuần, lo sợ em phải bỏ học, một cô giáo trường mầm non từng dạy em đã trả toàn bộ tiền nợ tại trường tiểu học, xin rút học bạ cho em vào kịp học chương trình THCS.

Theo giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em BKrông, trước khi cô giáo cũ đóng tiền nợ, cô giáo chủ nhiệm cũng đã trình bày hoàn cảnh khó khăn của học sinh và xin cho em này rút học bạ nhưng hiệu trưởng vẫn không cho rút.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Trả lời về vấn đề trên, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Hải – hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Tập cho biết, việc giữ học bạ của em Y H. BKrông ban đầu là để phụ huynh của em tới trường nắm tình hình học sinh. Đồng thời, ông Hải cho rằng cô giáo chủ nhiệm có báo cáo hoàn cảnh học sinh và xin cho rút học bạ, nhưng việc này chỉ thực hiện “bằng mồm”. 

“Cô ấy báo cáo bằng mồm. Cô phải có đơn từ để tôi mới có căn cứ giải quyết. Tôi vẫn muốn gặp gỡ để chia sẻ với gia đình này, nhưng thời gian hơi quá một chút”, ông Hải lý giải về việc trả học bạ chậm trễ với phóng viên báo Người Lao Động.

Ông Hải còn giải thích thêm đã có ý định mời phụ huynh em Y H. BKrông lên gặp, nhưng không có số điện thoại nên chưa mời được.

Ngoài vụ việc trên, mới đây theo tìm hiểu của báo Người Lao Động, suốt thời gian dài, dù không đứng lớp giảng dạy, nhưng mỗi tháng ông Hải vẫn nhận hơn 3 triệu đồng khoản tiền phụ cấp đứng lớp.

Từ Khóa: