Một cuộc thăm dò trên toàn nước Mỹ của Đại học Quinnipiac được công bố hôm 26/5 cho thấy: Các cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ Trump vang dội

Cử tri Cộng hòa ủng hộ ông Trump

Tờ Western Journal đưa tin một cuộc thăm dò từ ngày 18-24/5 đã khảo sát 1.316 người Mỹ trưởng thành trên toàn quốc. Kết quả cho thấy 2/3 đảng viên Đảng Cộng hòa muốn cựu tổng thống Donald Trump tái tranh cử vào năm 2024.

“Cuộc thăm dò các đảng viên Cộng Hoà (GOP) trên phạm vi toàn quốc cho thấy: 66% đảng viên Cộng hòa muốn thấy ông Trump tranh cử vào năm 2024. 66% đảng viên Cộng hòa không nghĩ rằng chiến thắng của ông Biden là chính đáng; 85% đảng viên Đảng Cộng hòa muốn tất cả ứng cử viên ủng hộ Trump”.

Người dùng Elizabeth Landers đăng Tweet.

Nhà phân tích thăm dò ý kiến Tim Malloy của Đại học Quinnipiac cho biết; nnhững con số này có thể đập tan mọi đồn đoán rằng tương lai chính trị của ông Trump đang sụt giảm.

“Kết quả khảo sát các đảng viên Cộng hòa cho thấy: Thứ nhất, họ tin rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp. Thứ hai, họ muốn ông Trump tái tranh cử vào năm 2024. Thứ ba, nếu không thể bỏ phiếu cho Trump vì lí do nào đó, bạn hãy ủng hộ những người bỏ phiếu cho ông Trump”.

Ông Tim Malloy nói.

Ông Malloy nói thêm rằng ngoài việc biết được cử tri Cộng hòa ủng hộ Trump; kết quả còn ghi nhận 66% cử tri coi chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử là không hợp pháp.

Ngoài sự ủng hộ cao đối với chiến dịch tranh cử của Trump vào năm 2024; cuộc thăm dò còn cho thấy 85% số người được hỏi thuộc Đảng Cộng hòa muốn các ứng cử viên ủng hộ cựu tổng thống Trump.

Ông Trump tiết lộ cho kế hoạch 2024

Gần đây, ông Trump đã nhiều lần được hỏi về kế hoạc tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Hôm thứ Ba 25/5, trong một cuộc phỏng vấn, người dẫn chương trình Dan Bongino đã hỏi ông Trump: “Tôi muốn biết kế hoạch của Ông vào năm 2024? Chúng tôi cần ông. Chúng tôi cần ông làm nhiều hơn nữa. Và chúng tôi rất muốn biết kế hoạch này!”.

Ông Trump đã trả lời: “Chúng tôi sẽ làm các bạn hài lòng. Chúng tôi sẽ làm những gì nên làm. Anh biết đó, chúng tôi đã làm nước Mỹ ví đại trở lại. Chúng tôi đã xây dựng lại quân đội và vực lại nền kinh tế Mỹ vĩ đại nhất từ trước đến nay”.

Cuộc thăm dò còn hỏi các ứng viên rằng, liệu họ có đồng ý cách Joe Biden đang xử lý công việc của mình với tư cách là tổng thống hay không. Kết quả thu được là 87% đảng viên Dân chủ trả lời tích cực, trong khi chỉ 9% đảng viên Cộng hòa đồng ý.

Hôm 24/5, trong một tuyên bố trả lời cuộc kiểm toán ở New Hampshire, ông Trump một lần nữa cáo buộc cuộc bầu cử năm 2020 đã bị đánh cắp. Ông gọi cuộc bầu cử là “tội ác của thế kỷ”.

“Nó sẽ bị phanh phui như một tội ác của Thế kỷ! Các tiểu bang khác như Arizona, Georgia (nơi một thẩm phán vừa ban hành đề nghị hủy niêm phong và kiểm tra các lá phiếu từ cuộc bầu cử năm 2020), Michigan, Pennsylvania, và nhiều hơn nữa để làm theo (cuộc kiểm toán ở New Hampshire)”.

Cựu tổng thống nói trong tuyên bố trả lời cuộc kiểm toán ở New Hampshire,

Tuyên bố của Trump khuyến khích các bang khác tiến hành kiểm toán kết quả bầu cử năm 2020. Cựu tổng thống cũng có kế hoạch khởi động lại các cuộc mít tin đặc biệt của ông ở các bang chiến trường quan trọng vào mùa hè này.

Từ Khóa: