Câu chuyện “khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công” được bàn luận nhiều trên các phương tiện truyền thông. Vậy sự thật ra sao?

Các thông tin đa chiều về vấn đề này sẽ giúp chúng ta đối chiếu và so sánh, nhìn nhận công tâm; tránh việc quy chụp, hiểu nhầm không đáng có.

1. Luồng thông tin từ một số trang web

Một số trang web như: phatgiao.org.vn và thuvienhoasen.org có đăng bài về Pháp Luân Công. Trong đó, trang phatgiao.org.vn có bài viết với tiêu đề: “Sự thật về khỏi bệnh thần kỳ nhờ Pháp Luân Công”.

Bài viết này sau khi liệt kê một số bài chia sẻ của học viên khỏi bệnh có hàng triệu lượt truy cập, thì cho rằng: “Pháp Luân Công đi mời chào tập thể khỏi bệnh ung thư. Nhưng bản thân những người này chưa chắc bị ung thư thật, hoặc đã hóa trị khỏi rồi.

Họ dùng nhiều thủ đoạn quảng cáo, lừa đảo. Họ chối bỏ trách nhiệm của những đối tượng theo Pháp Luân Công xoay quanh vấn đề khỏi bệnh. Nếu tập mà cải thiện sức khỏe, họ cho là do Sư phụ Lý Hồng Chí tịnh hóa. Pháp Luân Công thần kỳ trị bách bệnh. Còn nếu bạn chết vì tin theo, không uống thuốc thì tín đồ tà giáo này sẽ cho rằng bạn chưa phải là người tu luyện, chưa tín sư tín pháp, tâm bạn còn chấp trước nên chưa hết bệnh. Rồi thời gian tập Pháp Luân Công cao hơn từ 10 đến 20 lần các bài khí công thông thường nên có cải thiện sức khỏe là nhờ công sức của bạn. Khi đã tham gia, bạn sẽ trở thành nô lệ cho tà giáo này…”.

Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công – Đâu là sự thật? Luồng thông tin của một số báo khác
Cả gia đình cùng tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp).

2. Luồng thông tin của báo, đài phản ánh về “khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công”

Trang tin thanhnien.vn nhân vụ án “giết người đổ bê tông tại Bình Dương”, đưa ra những nhận định. Họ cho rằng nguyên nhân vụ án là do những biến tướng về Pháp Luân Công. Sau đó dẫn thêm nguồn tài liệu từ công an tỉnh Quảng Bình, trong đó có nội dung:

“… Một số người có bệnh tin và tham gia tập Pháp Luân Công. Sau đó họ không đi chữa trị tại bệnh viện, dẫn đến hệ lụy đáng tiếc. Tại Quảng Bình, có 6 trường hợp tập nhưng không lành bệnh. Có 2 trường hợp chết thương tâm, trong đó có một người chết ở tư thế ngồi thiền…”.

Nếu kết luận theo bài báo thì chúng ta hiểu rằng bệnh viện, bác sĩ có chức năng chữa khỏi bệnh. Vậy những người có bệnh đến chữa mà không khỏi, mất mạng là do lỗi của bệnh viện và bác sĩ? Suy nghĩ như vậy liệu có đúng?

3. Luồng thông tin đến từ chính các học viên: người thật việc thật

Có một chân lý rằng: Nếu người khác nói bạn tốt chưa chắc bạn đã tốt. Nếu họ nói bạn xấu cũng không nhất định bạn là xấu. Tiêu chuẩn để đánh giá này phải dựa theo chân lý và chuẩn mực đạo đức.

Vấn đề Pháp Luân Công có thật sự chữa khỏi bệnh một cách thần kỳ hay không? Điều đó, không dựa vào nhận định của bạn và tôi mà phải dựa vào chính người trực tiếp thực hành. Thêm phần phân tích dưới cái nhìn khách quan của khoa học. Tuy nhiên, khoa học chỉ là một phần tham khảo vì tính giới hạn của nó chưa phát hiện hết mọi bí ẩn của nhân loại, vũ trụ. Vậy chỉ có thể đánh giá trên chính người trực tiếp tập luyện.

Video những chia sẻ chân thật về khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Nhờ công nghệ thông tin nên có thể dễ dàng tiếp cận những nguồn chia sẻ của học viên. Nếu nói Pháp Luân Công là tà giáo, chuyên đi quảng cáo, lừa gạt, nếu tập sẽ thành nô lệ… thì hẳn những người tập này sẽ không dám xuất hiện với tên thật, việc thật. Vì hành vi lừa gạt sẽ gây hậu quả, vi phạm luật pháp, họ không thể tồn tại. Nhưng được biết, pháp môn này xuất hiện tại Việt Nam gần 20 năm, và không ghi nhận hậu quả cụ thể nào.

Chúng ta có thể đọc được những bài viết, video trực tiếp của học viên trên khắp cả nước. Họ chia sẻ trực tiếp sự khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công ra sao. Bài viết phân thành các đối tượng như sau:

3.1. Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công: đối tượng là các y bác sĩ, các tướng tá quân đội

Video: Thiếu tướng, nguyên tổng biên tập báo Quân đội: “Pháp Luân Công mà Chính phủ phổ biến cho nhân dân thì chỉ có lợi”.

Chàng dược sĩ trẻ đã tìm được câu trả lời cho số phận hẩm hiu. Xem bài viết tại đây.

Câu chuyện về một sĩ quan công an tu luyện Pháp Luân Công. Xem chi tiết bài viết.

3.2. Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công: đối tượng là các doanh nhân, tri thức

Bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời cô giáo dạy văn. Xem chi tiết bài viết.

Một kỹ sư người Mỹ đọc sách Chuyển Pháp Luân hàng ngày. Xem chi tiết bài viết.

Thạc sĩ trẻ bị viêm não, cánh cửa cuộc đời sắp khép lại thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Xem bài viết tại đây.

3 bức ảnh ghi dấu biến cố cuộc đời người phụ nữ bị ung thư cổ tử cung. Xem chi tiết bài viết.

“Công thức bí mật” giúp thay đổi cuộc đời của bà chủ homestay xinh đẹp. Xem chi tiết bài viết.

3.3. Đối tượng là những người dân bình dị

Câu chuyện có thật về người phụ nữ bị vong theo tại thành phố Hồ Chí Minh. Xem thêm tại đây.

Cảm ơn Pháp Luân Công đã vớt con lên từ hố bùn của xã hội! Xem thêm tại đây.

Khỏi bệnh suy thận độ 2 một cách thần kỳ của cô Tuyến. Xem chi tiết tại đây.

Video 1: Khỏi bệnh thần kỳ: U xương sụn ăn mòn.

Video 2: Mỗi tháng hơn 5 triệu tiền thuốc chẳng khỏi bệnh, chỉ tu giữa đời thường vì sao bệnh hết?

Video 3: ‘Thiên tài toán học’ bất ngờ xuống tóc đi tu, sinh viên xuất sắc trường Harvard chọn tu ngay giữa đời thường.

Video 4: ‘Ung thư vòm họng không phải là dấu chấm hết’: Tâm sự của cô gái trẻ.

4. Những luận chứng khoa học nghiên cứu về tác dụng của Pháp Luân Công đối với sức khỏe

Tập Pháp Luân Công có thực sự đem lại hiệu quả tốt đẹp như những học viên trên chia sẻ hay không, cần có sự nghiên cứu của khoa học. Rất may, có thể tìm thấy nhiều bài nghiên cứu được công bố.

1. Tác dụng chữa bệnh khỏe người của Pháp Luân Công dưới góc độ khoa học. Xem chi tiết tại đây.

2. Khoa học và Pháp Luân Công. Xem bài viết chi tiết tại đây.

3. Nghiên cứu của Australia: Pháp Luân Công có khả năng chữa khỏi hẳn bệnh tật. Xem thêm tại đây.

4. Nghiên cứu báo cáo tại hiệp hội ung thư Hoa Kỳ : Pháp Luân Công giúp khỏi ung thư. Xem thêm tại đây.

5. Sự thật nên tin vào đâu?

Một con số có thể so sánh: Trang tin đưa tiêu cực về Pháp Luân Công chỉ vài bài viết, dẫn chứng và luận định có phần chung chung. Nhưng những chia sẻ trực tiếp người thật việc thật thì đã rõ, tiếng nói của khoa học cũng lên tiếng. Vậy rõ ràng sự thật không phải ở phía tôi, không phải ở phía người nói mà là ở chính sự hiểu biết của bạn.

Phân tích qua thế này: Nếu ai tập mà khỏi không cần nhờ thuốc, điều đó càng mừng cho họ chứ sao. Việc thực hành luyện tập mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi khả năng khác nhau thì hiệu quả cũng khác nhau. Đó là lẽ thường tình. Sinh – lão – bệnh – tử là quy luật bất biến. Ai có thể đảm bảo tập cái gì không mất đi sinh mạng? Bác sĩ chữa bệnh cho người nhưng có chữa được cho mình? Việc sống và chết e rằng vượt khỏi khả năng của con người chúng ta. Vậy hãy buông bỏ bớt nhân tâm, bớt phán xét, nên tin tưởng và cho nhau cơ hội. Bạn khỏe là tôi khỏe, bạn khỏe là cuộc sống hạnh phúc rồi!!!

Bài viết: “Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công – Đâu là sự thật?”, được phân tích dưới lập luận của cá nhân tác giả. Tìm hiểu sự thật phụ thuộc vào chính bạn.

Từ Khóa: