Các quan chức bầu cử ở bang Wisconsin hôm 24/11 (giờ Mỹ) đã tìm thấy hàng trăm phiếu bầu chưa được kiểm đếm trong quá trình tái kiểm một phần phiếu của tiểu bang.

Các quan chức đã tìm thấy 386 lá phiếu không được tính vào ngày bầu cử 3/11 ở bang Wisconsin.

Quan chức bầu cử hàng đầu của hạt Milwaukee, bà Claire Woodall-Vogg nói rằng việc kiểm đếm sót “là lỗi [do sơ suất] của con người trong Ngày bầu cử. Tôi đã xem lại các thủ tục giấy tờ cho thấy các thanh tra bầu cử mới đã làm việc trong một ca [kiểm phiếu] vào Ngày Bầu cử. Vì vậy tôi biết họ rời đi vào giữa ngày”.

Bà Woodall-Vogg cho biết các lá phiếu chưa mở đã được tìm thấy bên dưới các lá phiếu đã được kiểm đếm, theo The Epoch Times.

“Xin ghi nhớ là chúng tôi đã kiểm đếm kỹ lưỡng. Tôi không nghi ngờ gì khi họ mang những lá phiếu này đặt lên bàn và nói rằng chúng đã được hoàn thành. Không ai biết một nửa lô bị thiếu. Vì vậy, nếu có một kết quả tích cực được đưa ra từ cuộc kiểm phiếu lại, thì tức là thực sự mọi phiếu bầu đang được tính, bao gồm cả 386 phiếu bầu này”.

Việc kiểm phiếu lại đang diễn ra ở hạt Milwaukee và hạt Dane, bang Wisconsin, theo yêu cầu từ chiến dịch của Tổng thống Trump.

Chiến dịch của ông Trump đã cáo buộc có những bất thường về kết quả bầu cử ở bang Wisconsin, bao gồm “những lá phiếu vắng mặt bị thay đổi bất hợp pháp”. Theo kết quả không chính thức trên toàn tiểu bang, ông Joe Biden nhận được nhiều hơn ông Trump 20.427 phiếu bầu, tương đương 0,62% trên tổng số phiếu bầu. Luật tiểu bang cho phép một ứng viên yêu cầu kiểm phiếu lại khi cách biệt giữa các ứng viên nằm trong khoảng 1%.

Thời hạn hoàn thành cuộc kiểm phiếu lại tại hai hạt là ngày 1/12.

Trong một diễn biến khác có liên quan, một nhóm dự án hôm 24/11 đã đệ đơn khẩn cấp lên Tòa án Tối cao Wisconsin để khiếu nại kết quả bầu cử không chính thức của bang sau khi xác định hơn 150.000 lá phiếu có khả năng gian lận ở Wisconsin.

Giám đốc dự án là ông Phill Kline cho biết “những khác biệt này là kết quả trực tiếp của việc các quan chức bầu cử bang Wisconsin cố tình vi phạm luật tiểu bang”.

Nhóm dự án chỉ ra có hơn 10.000 lá phiếu của đảng Cộng hòa đã không được kiểm đếm; hơn 10.000 cử tri đảng Cộng hòa đã bị người khác “mượn danh” để yêu cầu và điền vào phiếu bầu; và khoảng 100.000 lá phiếu bất hợp pháp đã được kiểm đếm, theo The Epoch Times.

Ủy ban bầu cử Wisconsin chưa đưa ra câu trả lời cho yêu cầu bình luận.

Có thể bạn quan tâm: