Tỉnh Lâm Đồng đang thanh tra 2 đơn vị mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á với số tiền hơn 18 tỷ đồng.

Tin từ báo Tiền Phong, ngày 10/2, thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho biết đang cùng các đơn vị liên quan thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế của 2 đơn vị trong tỉnh từ Công ty Việt Á.

Thời gian thanh tra kéo dài 25 ngày, được tiến hành tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng, các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế…

VOV dẫn thông tin, CDC Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (tại TP. Bảo Lộc) đã mua 47.000 bộ kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Ảnh chụp màn hình báo VOV.

Việc mua kit xét nghiệm này được tiến hành trong 3 đợt, thời gian từ tháng 2 đến tháng 8/2021, với số tổng số lượng 47.000 bộ kit, tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng. Việc mua kit xét nghiệm của 2 đơn vị từ Công ty Việt Á trong các đợt có giá khác nhau, trong đó giá cao nhất là 509.000 đồng/bộ, và giá thấp nhất là 367.000 đồng/bộ kit xét nghiệm.

Trước đó, báo chí trong nước đăng tải, công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á và một số người liên quan để điều tra về những sai phạm trong việc nâng khống giá bộ kit xét nghiệm Covid-19.

Liên quan tới vụ án này, một số bị can khai nhận với công an, đã chi “hoa hồng” cho các đơn vị mua kit của công ty này từ 500 triệu tới hơn 100 tỷ đồng.

Từ Khóa: