Trưa 30/3/2021, HĐXX TP. HCM tuyên án Dương Tấn Hậu, nam tiếp viên hàng không 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì vi phạm quy định làm lây lan Covid-19 cho 3 người.

Theo VOV, các luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Tấn Hậu cho rằng bị cáo Hậu đã được xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính với Covid-19, đến lần 3 mới cho kết quả dương tính nên không biết bản thân mang trong người mầm mống bệnh tật, không cố ý, không có động cơ làm lây lan dịch bệnh.

Các đơn vị thực hiện nhận người bị nghi nhiễm Covid-19 có nhiều sai sót. Ban Quản lý khu cách ly của Vietnam Airlines không nghiêm ngặt, chặt chẽ. Trạm y tế phường 2, quận Tân Bình cũng thiếu trách nhiệm dẫn đến bị cáo vô tình vi phạm về cách ly. Từ đó, các luật sư cho rằng, hành vi của bị cáo Hậu không đủ yếu tố cấu thành tội.

Bị cáo đã thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự. Và chấp hành tốt pháp luật tại địa phương. HĐXX tuyên phạt Dương Tấn Hậu 2 năm tù, cho hưởng án treo. Không cần cách ly bị cáo Hậu khỏi xã hội. Và thử thách 4 năm, giao Hậu cho UBND xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP. HCM giám sát, giáo dục.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày Dương Tấn Hậu bị Viện KSND TP. HCM đề nghị mức án 2-3 năm tù, hưởng án treo, phạt tiền 50 triệu đồng.

Xem thêm:

Vi phạm quy định làm lây lan Covid-19 cho 3 người, Dương Tấn Hậu, tiếp viên Vietnam Airlines, bị tuyên phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
Ảnh chụp màn hình từ VnExpress.

Tờ VnExpress đưa tin, tổng thiệt hại trong việc Hậu làm lây lan dịch bệnh ra hội là 4,475 tỷ đồng. Cụ thể, chi phí xét nghiệm tầm soát các trường hợp F1, F2. Và việc cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Hành trình của nam tiếp viên hàng không

Ngày 14/11, Dương Tấn Hậu nhập cảnh từ Nhật Bản về Việt Nam. Cách ly khu vực do Vietnam Airline quản lý tại quận Tân Bình trong thời gian từ ngày 14-18/11. Nam tiếp viên vi phạm quy định cách ly; đó là thành viên từng tổ bay khi về nước phải cách ly, không được tiếp xúc với nhau. Nhưng Hậu đã gặp 2 người khác (bị phát hiện nhiễm bệnh sau đó) thuộc tổ bay từ Ru-ma-ni tại hành lang.

Ngày 18/11/2020, Hậu có kết quả âm tính sau hai lần xét nghiệm. Nam tiếp viên về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Trong thời gian này, Hậu nhiều lần cùng bạn là nam giáo viên Trung tâm Anh ngữ Key English đi ăn, uống và thi tiếng Anh tại ĐH Hutech.

Đến ngày 28/11/2020, Hậu dương tính covid-19, người bạn giáo viên Trung tâm Anh ngữ cũng dương tính Covid-19 và lây Covid cho bé trai một tuổi và nữ học viên của trung tâm Anh ngữ.