Ông Jerome M. Marcus là luật sư tại Philadelphia, thành phố lớn nhất bang Pennsylvania. Ông Marcus thuật lại các dấu hiệu mà ông đã tận mắt chứng kiến về việc gian lận phiếu cho ứng viên Joe Biden.

“Tôi đã chứng kiến gian lận ở Philadelphia. Sau đây là cách nó đã diễn ra”, luật sư Marcus cho biết trên tờ The Federalist ngày 10/11.

Ông Marcus cho biết: “Các kênh truyền thông chính thống đang nói dối. Họ tuyên bố rằng các cáo buộc của Tổng thống Trump về gian lận cử tri là vô căn cứ. Tôi biết họ nói dối vì tôi đã thay mặt Tổng thống tranh luận một vụ kiện tại tòa án liên bang ở Philadelphia”.

Tổng thống Trump tố gian lận bầu cử
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ 2017 (CPAC) ở National Harbour, Maryland ngày 24/2/2017 (ảnh: Nhà Trắng).

Yêu cầu của Tổng thống Trump là thay đổi cách thức các lá phiếu vắng mặt ở Pennsylvania và các lá phiếu gửi qua thư đang được xem xét tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia. Tờ CNN và các hãng truyền thông khác cho rằng ông Trump “đã thua”.

“Điều đó là sai: ông ấy đã thắng”, ông Marcus đưa ra lập luận đó khi ông thay mặt cho chiến dịch của Tổng thống Trump. Ông Marcus nói: “Tôi có thể cho bạn biết điều gì đã thực sự xảy ra”.

Tổng thống Trump đã kiện ra tòa vì có điều bị che giấu liên quan đến kiểm phiếu

Thứ nhất, chỉ một số ít quan sát viên của Đảng Cộng hòa (ít hơn đáng kể so với Đảng Dân chủ) được vào phòng tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia. Đây là nơi các cuộc thanh tra đang được thực hiện.

Thứ hai, một số ít người có thể vào và họ không được phép đến đủ gần để xem điều gì đang thực sự xảy ra. “Tại sao tất cả đều che giấu? Điều gì đang được che giấu?”, ông Marcus chất vấn.

Luật sư Jerome M. Marcus đăng bài thuật lại vụ gian lận mà ông chứng kiến ở Philadelphia
Luật sư Jerome M. Marcus đăng bài thuật lại vụ gian lận mà ông chứng kiến ở Philadelphia (ảnh chụp màn hình The Federalist).

Tại địa điểm kiểm phiếu của Trung tâm Hội nghị, ông Marcus thấy hàng chục tình nguyện viên của chiến dịch Tổng thống Trump bị cấm vào phòng kiểm phiếu. Mặc dù họ được đăng ký hợp lệ với tư cách là quan sát viên.

Đó là lý do ông Marcus kêu gọi nộp đơn yêu cầu tòa án liên bang ra lệnh cho Hội đồng bầu cử ngăn chặn điều phi lý này.

Tại sao chỉ một số ít quan sát viên viên Đảng Cộng hòa được vào phòng kiểm phiếu?

Bất chấp lệnh ràng buộc của Tòa án tiểu bang, một số ít quan sát viên Đảng Cộng hòa được vào phòng kiểm phiếu. Nhưng họ không được phép đến hàng rào, phải đứng cách bàn kiểm phiếu khoảng 2 mét. Vì vậy, họ không có cách nào để biết điều gì đang xảy ra.

Nếu không có gian lận, tại sao Ban bầu cử do đảng Dân chủ kiểm soát lại không muốn để mọi người đến gần để thực sự xem những gì họ đang làm?

Vì vậy, ông Marcus đã nộp đơn kiện liên bang và yêu cầu tòa án can thiệp để ngăn chặn những hành vi gian lận này. Tại phiên tòa công khai, thẩm phán buộc Hội đồng Bầu cử cho phép 60 quan sát viên của Đảng Cộng hòa có mặt trong phòng. Đây là một chiến thắng. Ngoài ra, các quan sát viên của lưỡng đảng được phép đi vào bên trong hàng rào 2 mét.

Các đảng viên Đảng Dân chủ tuyên bố: Tất nhiên, họ luôn cho mọi người vào bên trong hàng rào để quan sát. Nhưng luật sư Marcus cho biết: “Tôi có một danh sách dài các nhân chứng có thể làm chứng rằng điều đó là sai sự thật”.

Đảng Dân chủ đang che giấu điều gì?

Thẩm phán yêu cầu Đảng Dân chủ phải thực hiện những gì họ đã hứa, nếu không sẽ có nhiều chế tài để bắt họ phải giữ lời. Yêu cầu này được đưa ra thay mặt cho Tổng thống Trump nhằm ngăn chặn gian lận bầu cử.

Luật sư Marcus nhận định: “Tất cả những điều này là một chiến thắng cho Tổng thống Trump và bất kỳ ai khác tin tưởng vào chính phủ cởi mở”.

“Tôi không ngạc nhiên khi những người chống Trump đến từ những trang như CNN. Nhưng tôi không thể tưởng tượng được tại sao lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Pennsylvania không nghĩ rằng có điều gì sai trái hoặc gian lận trong quá trình kiểm phiếu của tiểu bang”, ông Marcus cho biết.

“Tại sao chính quyền thành phố do Đảng Dân chủ kiểm soát lại ra sức ngăn cản những người Cộng hòa vào phòng trong khi kiểm phiếu?”, ông Marcus hỏi. ” Tại sao tất cả việc kiểm đếm này không được thực hiện dưới ánh sáng ban ngày, dưới con mắt theo dõi của các nhà quan sát? Họ phải che giấu điều gì?”

Bằng chứng cho thấy có gian lận bầu cử

Vị luật sư cho biết thêm: “Những người khác đã thu thập được bằng chứng đáng kể, bao gồm cả video. Trong đó, có cảnh quay các quan chức chính phủ đeo khẩu trang Joe Biden điền vào chỗ trống trong các phiếu bầu đã gửi qua thư”.

“Không ai muốn kiểm phiếu hợp pháp nên đã làm việc để ngăn các quan sát viên ra khỏi phòng kiểm phiếu”, ông Marcus cho biết. Thành phố Philadelphia đã cử ba luật sư đến một phiên điều trần để cố gắng thuyết phục một thẩm phán liên bang. Họ muốn thẩm phán không nên bận tâm giải quyết yêu cầu của Tổng thống Trump. May mắn thay, thẩm phán liên bang đã không nghe theo và ông đã buộc Hội đồng bầu cử phải làm điều đúng đắn.

“Đây là một chiến thắng vững chắc cho tất cả mọi người, ngoại trừ những người có điều gì đó để che giấu. Vì một số lý do, tất cả việc che giấu này đều được thực hiện bởi Đảng Dân chủ, và cho ông Biden”, ông Marcus bình luận.