Một cậu bé 5 tuổi ở Vương quốc Anh phát hiện mẹ mình đột ngột ngất xỉu trên mặt đất tại nhà. Cậu bình tĩnh quay số khẩn cấp in trên xe cứu thương đồ chơi để gọi cảnh sát, giúp giải cứu mẹ kịp thời.

Josh Chapman, một cậu bé 5 tuổi ở Shropshire nước Anh, tìm thấy mẹ của mình là Caroline Chapman bất ngờ bất tỉnh trên mặt đất. Caroline 41 tuổi mắc bệnh tiểu đường, lần này cô ngất xỉu do hạ đường huyết.

Tình trạng này rất nghiêm trọng, nhưng nếu được cấp cứu kịp thời, sức khỏe của cô có thể hồi phục. Caroline nhớ lại lúc đó cô đang chơi với 2 con trai ở trong xe thì đột nhiên tối sầm mắt, và bất tỉnh.

Cha của Josh- Neil, là nhiếp ảnh gia cho Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF) và đang làm việc bên ngoài. Nhưng Josh vẫn bình tĩnh, nhận ra rằng mẹ em cần được chăm sóc y tế. Bé đi đến một chiếc xe cứu thương đồ chơi, tìm số bên cạnh và bấm điện thoại.

Trên chiếc xe cứu thương đồ chơi của cậu bé có số điện thoại 112.

Số điện thoại là 112 – phiên bản châu Âu của số khẩn cấp 911. Cuộc gọi được kết nối và Josh nói với tổng đài: Mẹ đã qua đời.

“Khi tôi tỉnh dậy, xung quanh tôi là các nhân viên y tế và nhiều đồ chơi. Họ giải thích với tôi rằng Josh đã cho họ địa chỉ”. Caroline nói rằng ban đầu cô không thể tin được vì Josh chưa bao giờ gọi.

Đội cấp cứu nhanh chóng đến hiện trường và tìm thấy Josh và em trai 18 tháng tuổi – Harry bên cạnh mẹ trên sàn nhà. Họ đã giải cứu người mẹ và khen ngợi Joshi vì cái đầu lạnh của em.

Khi bố Neil đi làm về và biết được hành động thông minh, dũng cảm của cậu con trai lớn, ông đã tự hào chia sẻ câu chuyện này với những người khác trên mạng xã hội.

Bên cạnh Lực lượng Không quân Hoàng gia nơi cha của Josh làm việc là bảo tàng của nó. Neil thường đưa con trai đến thăm. Hai cha con đều là fan hâm mộ máy bay.

Ngày 12/8, bảo tàng Không quân Hoàng gia đã đăng trên Facebook để ủng hộ sự việc này. Trong đó viết: Cặp vợ chồng tôn vinh con trai của họ và đưa nó đến một cửa hàng đồ chơi. Josh đã chọn một tàu sân bay với một chiếc máy bay phản lực. Cậu bé là một anh hùng.

Gia đình Chapmans cũng được mời đến thăm Sở cảnh sát Tây Murcia. Josh muốn tham gia bộ phận này khi anh ấy lớn lên.

“Điều này thực sự khó tin đối với Josh.” Cảnh sát trưởng Jim Baker của Telford khen ngợi – “Josh đã chứng minh rằng anh ấy sẽ trở thành một cảnh sát xuất sắc trong tương lai”.

Cậu bé Josh dũng cảm muốn trở thành cảnh sát trong tương lai.

Bài và ảnh được dịch và đăng lại từ epoch times. Quý độc giả có thể xem bài gốc tại đây .