Sáng ngày 8/12, Sở Y tế Quảng Bình cho biết kết quả xét nghiệm đã phát hiện 1 trường hợp tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện.

Theo thông tin báo Người Lao Động, bệnh nhân tái dương tính là Đ.Q.N (nam, sinh năm 2001, làm nghề tự do, ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa).

Trước đó, ngày 8/11 anh N. nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 1.291). Sau đó bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, trong thời gian điều trị anh N.  nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính, đến ngày 3/12 anh được xuất viện. 

Sau khi ra viện, bệnh nhân bắt xe khách An Bình đi từ TP. HCM về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) lúc 18h ngày 4/12. Trên chuyến xe này tại huyện Tuyên Hoá có 5 người, Bố Trạch 7 người, Lệ Thủy 3 người, TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh mỗi nơi có một người. Khi về nhà bệnh nhân đã đến Trạm Y tế xã Trung Hóa (Minh Hóa) để khai báo, được đo nhiệt độ có kết quả 34.3C° (sức khỏe bình thường).

Bản đồ dịch tễ dịch Covid-19 - Nguồn: Bộ Y tế
Bản đồ dịch tễ dịch Covid-19 – Nguồn: Bộ Y tế

Ngày 7/12 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình hiện đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị; tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1.

Tối ngày  7/12, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid-19 là bệnh nhân nữ vừa nhập cảnh và đang cách ly tại Đà Nẵng.  Đến nay Việt Nam có tổng cộng 1.367 ca mắc Covid-19, trong đó 693 ca bệnh do lây nhiễm trong nước, số còn lại là ca bệnh nhập cảnh.

Từ Khóa: