Ngày 14/10, những cơn mưa lớn xối xả trút xuống Đà Nẵng, làm nhiều hộ gia đình ngập sâu, không thể thoát ra ngoài, người dân phải cầu cứu trong đêm.

4 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ ở Đà Nẵng tối 14/10

Tối 14/10, do ảnh hưởng của bão số 5, mưa lớn khiến nước không kịp thoát làm nhiều khu vực ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế ngập sâu.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Tại Đà Nẵng, mưa lũ khiến 4 người tử vong, hàng ngàn nhà dân bị ngập sâu những gia đình bị mắc kẹt phải gọi điện, lên mạng xã hội kêu cứu, tài sản của người dân cũng bị cuốn theo lũ.

Nước lũ lên quá nhanh, có nơi đã gần tới nóc nhà khiến người dân phải cầu cứu

Ngày 15/10, nước lũ tại Đà Nẵng đã bắt đầu rút, nhưng một số khu dân cư được xem là “tâm lũ” vẫn chìm trong biển nước.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Hiện một số tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế ngập sâu, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở khu vực phía Đông của Philippines. Dự báo, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão, khoảng ngày 16 – 17/10 di chuyển vào biển Đông, khả năng cao trở thành cơn bão số 6.

Án kinh tế, tham nhũng tăng hơn 40%

Báo cáo của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Công An mới đây cho biết, tính từ ngày 1/10/2021 đến 30/9/2022 đã phát hiện 5.117 vụ phạm tội về trật tự quản lý kinh tế, giảm 36,68%, trong đó khởi tố 2.390 vụ với 4.135 bị can; phát hiện 523 vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ, tăng 40,97%, trong đó khởi tố 501 vụ với 1.211 bị can.

Trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, ngân hàng, đã phát hiện sai phạm của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết; Chủ tịch Louis Holdings Nguyễn Thành Nhân… Lĩnh vực trái phiếu doanh nghiệp có vụ án liên quan Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng…

Điều tra sai phạm trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, kit test phục vụ phòng dịch Covid-19 đã lộ ra vụ án tại Công ty Việt Á. Cùng với đó là vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Công ty AIC.

Kẻ đóng đinh vào đầu bé gái bị đề nghị tử hình

Chiều 13/10, sau nửa ngày xét xử, Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội đã trình bày bản luận tội và đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) – người có hành vi đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé A. (3 tuổi).

VKS đề nghị tòa tuyên phạt Huyên mức án tử hình về tội giết người, 4-5 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Với Nguyễn Thị Luyến (mẹ của cháu bé), viện kiểm sát cho rằng không có cơ sở xác định có hành vi đồng phạm trong việc giết người.

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2021 đến ngày 17/1/2022, Huyên cùng chị Luyến đưa cháu A thuê trọ tại khu nhà trọ ở thôn Mục Uyên, xã Tân Xã và thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiềm, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích với cháu A. Đỉnh điểm là ngày 17/1/2022, Huyên đóng liên tiếp 10 chiếc đinh vào đầu khiến nạn nhân tử vong sau gần 3 tháng điều trị tại bệnh viện.

Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được tại ngoại

Ngày 14/10, bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TPHCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) và gia đình có đơn gửi cơ quan tố tụng đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại, sau một thời gian bị tạm giam.

Theo đơn, bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch Covid-19. Gia đình muốn bảo lãnh bà ra ngoài để được điều trị bệnh.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số cá nhân.

Bà Hằng thừa nhận thông tin mà bà có và nói về những cá nhân này do tham khảo trên mạng, đọc báo, nằm mơ chứ chưa kiểm chứng.

Thêm ba VĐV điền kinh Việt Nam dính doping ở SEA Games 31

Chiều 12/10, Trung tâm phòng chống doping Việt Nam đã thông báo cho lãnh đạo ngành thể thao về ba trường hợp mới có kết quả mẫu A dương tính với doping. Trong đó có một VĐV nam và hai VĐV nữ. Một tháng trước đó đã có hai trường hợp tương tự.

Trong số này có một nam và bốn nữ, đều thuộc đội tuyển điền kinh. Theo nguồn tin của VnExpress, có một người lần đầu giành HC vàng SEA Games và một người không chỉ giành HC vàng SEA Games 31 mà từng đạt thành tích cao ở đấu trường châu Á.

Qua mã số VĐV, Ban tổ chức SEA Games ở Việt Nam có thể xác định danh tính những người này. Tuy nhiên, họ chưa công bố mà chờ kết luận chính thức từ Cơ quan phòng chống doping thế giới WADA.