Pháp vừa ra thông báo hộ chiếu Việt Nam trong hồ sơ xin thị thực gửi tới đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán nước này phải có thông tin về nơi sinh.

“Kể từ ngày 17/10/2022, hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM phải được nộp nhất thiết kèm theo hộ chiếu có ghi nơi sinh (ở trang 2, 4 hoặc 5)”, thông báo đăng ngày 14/10 trên trang Facebook của Đại sứ quán Pháp nêu.

Quy định này áp dụng cho tất cả các hồ sơ xin thị thực, với thời gian lưu trú ngắn hạn hay dài hạn. Các hồ sơ đã tiếp nhận không bị ảnh hưởng và sẽ được xử lý bình thường.

Thông báo của Đại sứ quán Pháp trên trang Facebook chính thức.

Ngoài ra, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khuyến cáo người có nhu cầu xin thị thực có thể kiểm tra danh sách các giấy tờ đi lại được các quốc gia thành viên khác nhau của khối Schengen công nhận trên trang web của Ủy ban Châu Âu.

Trước đó, một số quốc gia như Đức, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech, Phần Lan hồi tháng 8 thông báo dừng cấp thị thực vào hộ chiếu Việt Nam mẫu mới vì không thể hiện nơi sinh của người mang hộ chiếu.

Các cơ quan chức năng Việt Nam đã làm việc với các nước trên và thống nhất trước mắt sẽ ghi bị chú “nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới khi công dân có đề nghị.

Từ Khóa: