Thấy chiếc SH lao vun vút, người phụ nữ ngồi phía sau kêu cứu, anh Chiến nhanh chóng chạy xe máy áp sát, rồi dùng một tay kéo đuôi xe gặp nạn dừng lại.

Ngày 29/5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip nam thanh niên kéo chiếc xe máy mất phanh từ trên đường đèo Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cứu được 3 người thoát khỏi tai nạn.

Theo báo Zing, thanh niên trong clip nói trên là anh Đinh Văn Chiến (30 tuổi, trú ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Anh Chiến chia sẻ, đầu giờ chiều cùng ngày, khi đang di chuyển lên đèo Tam Đảo anh phát hiện xe máy chở 2 người lớn và một trẻ em va chạm vào đuôi ôtô khách 29 chỗ. Xe máy sau đó không dừng lại mà lao nhanh xuống dốc.

“Bằng cảm quan nghề nghiệp, tôi đoán chiếc xe máy bị mất phanh nên đã tăng ga đuổi theo để gắng hãm phanh chiếc xe lại”- anh Chiến nói.

Sau khi vượt qua nhiều chiếc ô tô, anh Chiến đã đuổi kịp chiếc xe tay ga. Anh dùng một tay lái xe, chân đạp phanh, một tay kéo chiếc xe Honda SH Mode dừng lại an toàn.

Đồng thời lúc đó, người đàn ông điều khiển xe máy cũng cố lê hai chân xuống đường để tạo ma sát nhằm dừng xe lại.

Hình ảnh anh Chiến đuổi theo chiếc xe gặp nạn – ảnh chụp màn hình clip.

Vốn là người sửa xe lưu động, sẵn đồ nghề nên anh Chiến sau đó đã thay cả hai má phanh cho xe để họ tiếp tục lên đường.

Sau khi hình ảnh cứu được chiếc xe máy chở 3 người bị lao dốc khi mất phanh, nhiều người đã gọi anh là “người hùng”, “siêu nhân”, anh Chiến tâm sự trên VTC NEWS: “Ai trong trường hợp đó cũng sẽ hành động như tôi. Tôi đi sửa xe lưu động ở khu vực này nhiều nên biết xử lý tình huống, còn người ngoài họ khó có thể kéo chiếc xe máy lao dốc lại.”

Cũng theo anh Chiến, có những trường hợp thấy anh kéo xe họ tưởng là cướp giật vì không hề biết xe bị mất phanh. Chỉ khi tôi kéo lại, bóp 2 phanh rồi dắt xe vẫn trôi dốc họ mới tin.

Đoạn quốc lộ 2B đường từ chân lên đỉnh núi Tam Đảo dài khoảng 13 km với nhiều khúc cua gấp, độ dốc lớn. Trên tuyến đường này nhà chức trách đặt nhiều biển cảnh báo “không được tắt máy”, “hạn chế đi xe ga”, “nguy hiểm”, tuy nhiên vẫn thường xảy ra tai nạn.

Video ghi lại sự việc:

Từ Khóa: