Trong khi lệnh báo động không kích được ban bố trên khắp Ukraine thì Igor Zhovkva, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Zelensky, nói với Bloomberg rằng kho dự trữ đạn dược của nước này “gần như bằng không”.

Các quan chức và phương tiện truyền thông Ukraine đã báo cáo một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái UAV và tên lửa của Nga nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của đất nước hôm 10/2. 

Theo Reuters, ít nhất 17 tên lửa đã  nã vào thành phố Zaporizhzhia ở Đông Nam Ukraine trong 1 giờ, quyền Thị trưởng Anatolii Kurtiev cho hay và các nhà chức trách cho biết tình trạng mất điện đã xảy ra khắp Ukraine.

Trong tình hình đó, Igor Zhovkva than thở với hãng tin Bloomberg hôm 10/2 rằng, “hiện tại chúng tôi gần như không có đạn dược”. Tình huống này khiến quân đội Ukraine gặp khó khăn hơn trong việc đáp trả các cuộc pháo kích của Nga.

Ông giải thích: “Chúng tôi đang cạn kiệt [hết] đạn dược rất nhanh vì giao tranh diễn ra ác liệt”, đồng thời cho biết thêm rằng các lực lượng Nga tự hào về hỏa lực mạnh hơn.

Nhận xét về viện trợ quân sự của phương Tây, ông Zhovkva nói rằng “quá muộn, quá ít và quá chậm.”