Ngân hàng Tây Ban Nha Santander, đã trao nhầm 130 triệu bảng Anh (175 triệu đô la) cho gần 75.000 khách hàng và doanh nghiệp ở Anh, trong một giao dịch thanh toán vào ngày Giáng sinh. Ngân hàng này hiện đang chạy đua với thời gian, để lấy lại số tiền đã mất.

Sự cố kỹ thuật với 2.000 tài khoảng doanh nghiệp

Sai lầm xảy ra vào ngày 25 tháng 12. Các khoản thanh toán từ 2.000 tài khoản doanh nghiệp được thực hiện hai lần. Người phát ngôn của ngân hàng Santander cho biết:

“Chúng tôi rất tiếc vì sự cố kỹ thuật, một số khoản thanh toán từ khách hàng doanh nghiệp bị sao chép không chính xác; nên đã xảy ra sự cố trên tài khoản của người nhận. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ với nhiều ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh, để khôi phục các giao dịch trùng lặp trong những ngày tới.”

Theo báo cáo, số tiền đã được chuyển đến tài khoản tại các ngân hàng như Co-operative Bank, NatWest, Barclays, HSBC, và Virgin Money UK.

Các bên ngân hàng dự kiến sẽ tìm cách thu hồi tiền từ tài khoản của khách hàng của họ. Ngân hàng Santander nhấn mạnh rằng, họ có thể liên hệ trực tiếp với từng khách hàng để lấy lại tiền.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ các tổ chức tài chính sẽ phản ứng như thế nào nếu khách hàng của họ đã tiêu tiền; vì việc trả lại tiền có thể đẩy họ vào tình trạng thấu chi.

Các khoản thanh toán nhầm được xử lý từ nguồn dự trữ của chính ngân hàng Santander

Ngân hàng Santander điều hành 450 chi nhánh trên khắp Vương quốc Anh và sử dụng 20.000 nhân viên người Anh. Ngân hàng quản lý 209 tỷ bảng Anh cho vay, và 201 tỷ bảng Anh tiền gửi của khách hàng.

Các khoản thanh toán nhầm trên được báo cáo là từ nguồn dự trữ của chính ngân hàng Santander; có nghĩa là khách hàng của họ không bị ảnh hưởng.

Theo RT

Xem thêm: