Ông Jean Robin, một nhà báo độc lập nổi tiếng của Pháp, đã nghiên cứu về chủ nghĩa Marx hơn 20 năm. Ông đã xuất bản hơn 40 cuốn sách và sản xuất hàng chục video phơi bày sự thâm nhập của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đặc biệt là ở Pháp.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Đài Truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV), ông nói rằng ĐCSTQ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về sự lây lan của COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới, khiiến hàng triệu người thiệt mạng và phá hủy nền kinh tế toàn cầu.

ĐCSTQ giết người và hủy hoại nền kinh tế toàn cầu, không khác gì Đức quốc xã

Ông Robin so sánh ĐCSTQ với chính quyền Quốc xã ở nước Đức. Ông nói rằng Hitler đã phái quân đi xâm chiếm thế giới vì kinh tế Đức đứng trước sự sụp đổ vào thời điểm đó, và ngày nay ĐCSTQ đang ở rơi vào tình trạng tương tự, khi nền kinh tế của nó sụp đổ vào năm 2019. Bất kể chính quyền này đã nói gì trong những năm qua, nó cũng phải ra ngoài để tìm cơ hội phục hồi, đồng thời, ông nói thêm rằng đây là điều mà ĐCSTQ muốn đạt được bằng đại dịch.

Ông ví đại dịch như một loại vũ khí hủy diệt hàng loạt mới: Nó không chỉ giết người mà còn phá hủy nền kinh tế. Nó để lại nhiều hậu quả về mặt xã hội, gây hỗn loạn giữa các giai tầng xã hội, khiến nhiều người chán nản.

ĐCSTQ đã xâm nhập vào mọi lĩnh vực ở Pháp thông qua tham nhũng và gây áp lực đe dọa

Sau khi điều tra sâu về quan hệ hợp tác giữa Pháp và Trung Quốc, ông Robin nhận thấy rằng sự xâm nhập của ĐCSTQ vào Pháp liên quan đến nhiều lĩnh vực.

Ông đưa ra một ví dụ phân tích về việc kiểu hỗ trợ của ĐCSTQ trong sự phát triển của Pháp. Ông giải thích thêm rằng các quan chức chính phủ Pháp hiện tại là thành viên của các câu lạc bộ do ĐCSTQ trực tiếp hoặc gián tiếp quản lý, chẳng hạn như Quỹ Pháp-Trung uy tín nhất (La France-China Foundation). Câu lạc bộ Paris-Thượng Hải cũng có ảnh hưởng khá lớn. Đây là những câu lạc bộ ở Châu Âu, mà những người đứng đầu đều là ủy viên của Ủy ban Châu Âu.

Ông nói thêm rằng: “Còn có Ủy ban Pháp-Trung (Le Comité France-Chine), thu hút 3/4 trong số 40 cổ phiếu lớn của Pháp (Cac 40) và một số doanh nghiệp vừa và lớn hoạt động cho Trung Quốc (tổng ETI). Ngoài ra còn có các câu lạc bộ khác như Quỹ Pháp-Trung (La Fondation France-Chine), cũng liên quan đến các nhân vật quan trọng trong giới tài chính.

Ông Robin cho hay ông đồng ý với Thượng Nghị sỹ André Gattolin rằng việc thiết lập các mối quan hệ thành phố kết nghĩa giữa chính quyền cộng sản Trung Quốc với danh nghĩa trao đổi văn hóa thực chất là một hành động xâm nhập và gián điệp của ĐCSTQ.

Ông tin rằng Pháp là một trong những quốc gia trên thế giới đã hợp tác chặt chẽ nhất với ĐCSTQ trong một thời gian dài, và chính phủ Pháp không thể giũ bỏ trách nhiệm về khả năng gây quỹ và gây áp lực đe dọa của ĐCSTQ ở Pháp ngày nay.

Ông nói: “Tôi chắc chắn rằng có tới hàng chục người trong giới chính trị ở Pháp bị gây áp lực như vậy, vì thế mà họ bị lệ thuộc vào ĐCSTQ, hoặc trực tiếp tham gia vào tham nhũng. Rất đơn giản, và chúng tôi biết đây là cách ĐCSTQ hoạt động. Đây là bản chất xảo quyệt của ĐCSTQ. Họ sẽ sử dụng mọi cách có thể mà họ nghĩ ra được để đạt mục tiêu của mình mà không cần bắn một phát đạn nào.”

Ông nói rằng ĐCSTQ trước tiên sẽ nắm giữ tài sản của mọi người thông qua tham nhũng và gian lận, sau đó khuất phục họ về mặt ý thức hệ. Vì các nhà lãnh đạo Pháp ủng hộ chủ nghĩa Marx và chủ nghĩa cộng sản về mặt tư tưởng, và người dân Pháp ngày nay đã quen với điều này, họ không còn nhận thức được những gì đang xảy ra. Khi mọi người không biết mình đang đối phó với chế độ độc tài nào, thì họ không thể chống lại kẻ thù. Theo ông Robin, ĐCSTQ là kẻ thù và rõ ràng đang tìm cách thống trị thế giới.

ĐCSTQ là kẻ thù chính của nhân loại

Ông Robin giữ quan điểm rằng ĐCSTQ đã đẩy nền kinh tế toàn cầu vào tình trạng hỗn loạn và tàn phá vô vọng. Ông nói: “Nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Pháp đã bị xóa sổ. Đáng tiếc thay, người dân Pháp đã quen với việc dần dần đánh mất tự do cơ bản và trở thành ‘những con ếch luộc bằng nước ấm’. Trong đại dịch, chúng ta đã thấy những biện pháp hỗn loạn được tiến hành về sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế dưới chế độ độc tài. Các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ không phụ thuộc vào nhà nước để kiếm sống, nhưng họ bị mất đi quyền tự do. Đây chính là thực hiện kế hoạch cộng sản, nhưng rất ít người Pháp nhận ra nó chính là thực hiện các kế hoạch của ĐCSTQ ở Pháp.”

Ông nói rằng ở châu Âu, Thụy Điển là quốc gia mạnh nhất đứng lên chống lại ĐCSTQ, là quốc gia châu Âu duy nhất đã trục xuất Huawei và các Viện Khổng Tử ra khỏi lãnh thổ của mình, và là quốc gia duy nhất không phải phong tỏa trong cuộc chiến chống đại dịch.

Ông Robin cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và những người ủng hộ ông tin rằng ĐCSTQ là mối đe dọa chính đối với Hoa Kỳ. “Sự thật là ĐCSTQ cũng là mối đe dọa chính đối với Pháp. Trên thực tế, nước Pháp đã gục ngã, nhưng người dân không biết rằng các nhà lãnh đạo của Pháp đều nằm trong tay của ĐCSTQ.”

Cuối cùng, ông Robin nói: “ĐCSTQ là kẻ thù chính [của nhân loại]. ĐCSTQ phải biến mất khỏi trái đất. Chúng tôi biết rằng kế hoạch của nó là hủy hoại mọi thứ, vì vậy chúng ta phải ngăn chặn những kẻ phá hoại này.”

Theo Minh Huệ