Dòng nước lũ quá mạnh, lúc bị trượt chân, anh Duy chỉ kịp kêu: Đừng thả tay chồng ra, ráng lên vợ ơi! Một phút sau tôi đã tuột tay chồng rồi 2 con cũng bị cuốn theo dòng nước…

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời chị Quy nói: “Từ tối qua đến giờ chị tôi như không còn hồn vía gì nữa. Tối hôm qua, hai anh chị men theo con đường nhỏ ở lưng chừng núi Đồng Bé để về nhà. Con suối trước nhà vốn khô cạn bất ngờ nước cuồn cuộn thác sau những cơn mưa lớn. Không ngờ mọi việc diễn ra đau thương đến như vậy”.

Không khí tang thương bao trùm là những tiếng khóc và tiếng thở dài bà con trong xóm hướng về ngôi nhà đang chuẩn bị tang lễ của chị Nguyễn Thị Kim Quy (em chồng của chị Tâm).

Ngôi nhà nhỏ chật ních người đến tiễn biệt anh Nguyễn Ngọc Duy (35 tuổi, anh ruột chị Quy) cùng hai con gái của anh là Nguyễn Ngọc Thanh Nhã (8 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thanh Trúc (11 tuổi) mất vì lũ cuốn.

“Nhà anh Duy nằm ở trên kia cách đây vài trăm mét. Hằng ngày, anh Duy ở nhà trồng cây, nuôi gà, còn chị dâu tôi đi may khẩu trang ở trong trung tâm thành phố Nha Trang. Nhà anh Duy ở trên núi, nước còn lớn nên gia đình quyết định tổ chức tang lễ tại nhà tôi cho thuận tiện”, chị Quy chia sẻ.

Trong căn nhà nhỏ, Chị Tâm ngồi bất động trước di ảnh của chồng và hai con, tay chân chị vẫn còn những vết trầy xước chưa lành.  

Chị Tâm với nỗi đau thấu trời xanh, khi chỉ trong chốc lát phải mất đi chồng cùng hai con
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

“Lúc bị trượt chân nước đẩy mạnh, anh Duy chỉ kịp kêu: Đừng thả tay chồng ra, ráng lên vợ ơi! Nhưng do dòng nước quá mạnh, một phút sau tôi đã tuột tay chồng rồi cũng bị cuốn theo dòng nước. Chỉ một phút tuột tay, chồng cùng hai con đã không còn nữa” – chị Tâm nghẹn ngào nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng, cha ruột chị Tâm, bàng hoàng kể lại: “Ngay khi nghe tiếng kêu cứu của con gái, tôi tức tốc chạy xuống con suối trước nhà. Tôi quay lại thì thấy hai đứa cháu theo sau. Tôi dặn hai đứa quay lại nhà vì nước lớn. Khi tôi xuống đến con suối thì Duy đã bị nước lũ cuốn rồi. Tôi với theo cầm được tay Tâm thì nước lũ cuốn đi cả hai cha con.

Tôi bị kẹt giữa dòng nước lũ chắc hơn 3 tiếng đồng hồ, tay chân tê cứng, mưa lớn kêu cứu khản cổ nhưng không ai nghe. Năm nay tôi 73 tuổi rồi, nhưng lúc đó ráng lấy chút sức bám trụ vào mấy nhánh cây, nếu thả tay là coi như chết. May thay, lúc đó con gái ở phía dưới khoảng hai mét bảo: Ba bám nhánh cây xuống đây con đưa vào bờ.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Khi hai cha con tôi thoát khỏi dòng nước chắc đã gần nửa đêm. Con tôi chạy về nhà nhưng không thấy hai con đâu nên lấy điện thoại gọi nhờ mọi người tỏa đi tìm. Tôi nghĩ khi tôi chạy xuống suối thì hai cháu tôi đã chạy theo, thấy ông và ba mẹ bị nạn nên tụi nhỏ định băng qua suối kêu cứu. Nào ngờ đâu… tội quá hai đứa cháu ngoại của tôi…”, nói đến đây, ông Hùng bật khóc.

Trong đêm tối, mọi người ở Xóm Núi dùng đèn pin soi rọi dọc suối để tìm ba cha con anh Duy. Mãi đến gần 4h sáng 1/12, người dân địa phương mới tìm được anh Duy bị vùi lấp dưới lớp bùn đất, cách nơi anh bị lũ cuốn khoảng 1km. Sau đó, lần lượt hai con gái anh cũng được tìm thấy, cách vị trí anh Duy bị vùi lấp chỉ vài chục mét.

Cũng báo Tuổi Trẻ dẫn lời cô Nguyễn Thị Tám (46 tuổi), một người dân Xóm Núi chia sẻ: “Vợ chồng Duy hiền lắm, lo làm lo ăn. Nhà nào mà xây sửa là nó tới làm phụ không bao giờ lấy tiền công. Hai đứa nhỏ rất ngoan, học giỏi. Vậy mà người hiền mà không gặp lành. Thiệt là đau đớn”.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động.

Trước đó, theo báo Người Lao Động thông tin, vào lúc 19h45 phút tối 30/11, anh Duy đi làm về cùng vợ, khi đi qua con suối trước nhà thì gặp nạn. 

Vợ anh Duy bị trượt chân ngã xuống suối nhưng được anh chụp lại được. Vừa giữ vợ, anh Duy kêu lớn để người nhà ra hỗ trợ. Bố vợ anh Duy nghe tiếng đã lập tức chạy ra cứu. Cùng đó hai con ruột của anh Duy cũng chạy theo sau. 

Bố vợ anh Duy cứu được con gái nhưng quay lại thì thấy hai cháu ngoại là Nhã, Trúc và anh Duy đã bị lũ cuốn mất tích.

Từ Khóa: