Nhiều cư dân mạng Twitter lên án Tổng thống Mỹ Joe Biden thất hứa về việc cấp viện trợ 2000 USD cho người dân Mỹ.

Dòng tag #BidenLied (Biden đã nói dối) đã trở thành xu hướng hot trên Twitter.

Daily Wire đưa tin: “Người Mỹ, không phải những người kiên nhẫn nhất, đang không hài lòng. Cuối tuần qua, một số người đã lên Twitter và phàn nàn với dòng hashtag #BidenLied. Không lâu sau nó đã bắt đầu trở thành một xu hướng thịnh hành”.

Trước đó, vào ngày 4/1 ông Biden hứa sẽ phê duyệt gói hỗ trợ 2000 USD “ngay lập tức” nếu các ứng cử viên của Đảng Dân chủ được bầu vào Thượng viện, Breitbart đưa tin.

Tuy nhiên, giờ đây khi Đảng Dân chủ chiếm đa số ghế ở Thượng viện, Hạ viện, họ không có ý định cấp khoản viện trợ 2000 USD. Thay vào đó, Đảng Dân chủ dự kiến chỉ cấp 1400 USD.

Hôm 31/1, Đảng Dân chủ thông báo Tổng thống Biden sẽ cấp thêm 1400 USD cho mỗi người. Cộng với khoản 600 USD đã “thanh toán trước” dưới thời Tổng thống Donald Trump, Đảng Dân chủ lập luận rằng như vậy mỗi người sẽ được tổng cộng 2000 USD.

Tuy nhiên lập luận này không thuyết phục được cử tri Mỹ. Nhiều người bất bình, cho rằng ông Biden đã thất hứa.

Breitbart cho biết, một cư dân mạng Twitter viết: “Cảm ơn vì đã nói dối tất cả mọi người để lo liệu cho toàn bộ chu trình bầu cử Thượng viện!”

Một người khác viết: “Tất cả các vị đã hứa cấp tấm séc 2000 đô nếu các vị giành được Thượng viện. Cái trò ‘thanh toán trước’ này là cái quái gì vậy?”

Hôm 1/2, ông Biden viết trên Twitter: “Kế hoạch Giải cứu Mỹ của tôi sẽ giúp chúng ta thoát khỏi hố sâu của những cuộc khủng hoảng và đưa quốc gia chúng ta lên con đường khôi phục tốt đẹp hơn”.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đòi ông Biden về tờ séc 2000 USD. Một người viết: “Hãy bắt đầu bằng việc trả tôi khoản nợ 2000 đô”.

Người khác viết: “Chúng tôi muốn gói kích cầu 2000 đô như đã hứa; chứ không phải là gói kích cầu 1400 đô!”.

Từ Khóa: