Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden bị nghi ngờ có đeo thiết bị “nhắc bài” ở lỗ tai. Khi ông đi tới đâu, gặp những ai; thì dường như có người sẽ nhắc ông phải làm gì, nói gì; thông qua thiết bị cài trong lỗ tai.

Nghi vấn này nổi lên khi cư dân mạng lan tỏa một video từ đài truyền hình C-SPAN vào ngày nhậm chức của ông Biden, hôm 20/1/2021.

Trong video, ông Joe Biden nắm tay phu nhân Jil Biden đi vào một tòa nhà công sở. Bên cạnh cửa có hai người lính thủy quân lục chiến đang canh gác.

Theo thông lệ, các tổng thống Mỹ thường giơ tay chào khi đi qua những người lính. Khi ông Biden tới gần hai người lính gác, dường như có ai đó nhắc vào lỗ tai của ông rằng: “Hãy giơ tay chào những người lính” (salute the marines).

Nhưng ông Biden không giơ tay chào, mà lại nói thành lời: “Hãy giơ tay chào những người lính”. Giọng ông Biden nói “salute the marines” có thể nghe rõ ràng trong video của đài C-SPAN.

Cư dân mạng cho rằng khả năng ông Biden được “nhắc bài” trong lỗ tai; nhưng vị tổng thống 78 tuổi không nghĩ ra là ông cần phải giơ tay để chào những người lính. Thay vào đó, ông tưởng mình nên nói “salute the marines”.

Một điều trớ trêu khác là những người lính cũng không chào ông Biden như nghi thức thường thấy dành cho tổng thống – kiêm tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ.

Cư dân mạng Cesare Sacchetti viết trên Twitter: “Những người lính thủ quân lục chiến đã không giơ tay chào cái gọi là ‘tổng tư lệnh’ (Biden)”.

Trong lễ nhậm chức năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã giơ tay chào những người lính gác; và những người lính cũng giơ tay chào ông.

Tổng thống Donald Trump giơ tay chào những người lính khi ông đi qua một cánh cửa vào ngày nhậm chức của ông 20/1/2017
Tổng thống Donald Trump giơ tay chào những người lính khi ông đi qua một cánh cửa vào ngày nhậm chức của ông 20/1/2017 (ảnh chụp video).

Cư dân mạng Sacchetti cũng viết: “Các bạn có nhớ hồi ông Biden bị phát hiện đeo thiết bị trong tai trong cuộc tranh luận với ông Trump không? Ông ta vẫn đang đeo nó”.

Trong cuộc tranh cử năm 2020, Tổng thống Trump từng yêu cầu “kiểm tra lỗ tai” các ứng viên trước khi tranh luận; nhưng Đảng Dân chủ không chấp nhận yêu cầu này.

Từ Khóa: