Ông Lê Thanh Thản (sinh năm 1950, ngụ TP. Hà Nội) – Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, Tổng giám đốc Công ty Bemes vừa bị Công an Hà Nội đề nghị truy tố về tội Lừa dối khách hàng.

Thông tin từ VTC NEWS, ngày 2/4, Công an TP. Hà Nội vừa kết thúc điều tra vụ án lừa dối khách hàng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại dự án CT6 Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Qua đó, ông Lê Thanh Thản bị đề nghị truy tố.

Cùng bị đề nghị truy tố với ông Thản, còn có 6 bị can khác liên quan đến vụ án gồm: Nguyễn Duy Uyển (Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng, Hà Đông), Vương Đăng Quân (nguyên Phó chánh Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông), Mai Quang Bài (cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Hà Đông) và 3 người khác.

Báo Lao Động dẫn kết luận điều tra, Dự án chung cư CT6 tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty cổ phần sản xuất – xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư.

Nhiều người dân mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng chuyển về đây ở từ vài năm nay nhưng vẫn không được cấp sổ đỏ nên đã có đơn kiến nghị gửi các sở, ban ngành của Hà Nội.

Ông chủ Mường Thanh Lê Thanh Thản bị đề nghị truy tố tội lừa dối khách hàng
Ảnh chụp màn hình báo Vietnambiz.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, dự án chỉ có 2 tòa chung cư gồm CT6A và CT6B, với tổng số căn hộ được duyệt là 936 căn hộ chung cư cao tầng và 34 nhà thấp tầng, biệt thự liền kề.

Tuy nhiên thực tế, chủ đầu tư đã xây thêm tòa CT6C, nâng tổng số căn chung cư không phép là 654 và 4 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Tất cả số căn chung cư không phép này đã được bán cho khách hàng và đưa vào sử dụng.

Ông Thản nói gì?

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, đứng trước những cáo buộc trên ông Thản cho biết: “Tôi không đồng tình với Kết luận điều tra. Về vấn đề thu lời bất chính, tôi không thu đến mức như cáo buộc. Hiện, tôi đang làm kiến nghị để xem xét lại vấn đề này”.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, cơ quan điều tra cáo buộc ông hưởng lợi 500 tỷ đồng từ việc xây nhà không phép bán cho người dân là “không thỏa đáng và bất lợi cho bị can”.

“Tôi xây dựng chung cư thì cũng phải bỏ tiền nguyên vật liệu, nhân công, nhiều loại tiền để đầu tư nhưng cơ quan điều tra quy tiền bán nhà cho dân là thu lời bất chính mà không trừ tiền đầu tư đi”, ông Thản phân trần.

Từ Khóa: