Ngày 27/9, Phòng GD-ĐT TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa thông báo cho toàn bộ học sinh dừng đến trường do phát hiện 4 ca mắc Covid-19 là học sinh trên địa bàn.

Theo báo Thanh Niên, 3 học sinh của Trường tiểu học Bùi Dự và 1 học sinh của Trường THCS Phạm Hồng Thái dương tính với Covid-19. Tổng số học sinh của 2 trường này hơn 2.100 và hơn 100 giáo viên, người lao động.

Hiện ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho toàn trường. Những học sinh bị lây nhiễm Covid-19 là do liên quan đến ổ dịch mới tại phường Hoa Lư, TP.Pleiku.

Ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Pleiku, cho biết: “Học sinh sẽ được cách ly tại nhà. Đối với trường hợp F1, F2 sẽ có phương án cách ly cụ thể sau khi ngành y tế truy vết, xét nghiệm”.

Tin từ báo Lao Động, sau nhiều ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, mới đây tỉnh Gia Lai xuất hiện các chùm ca bệnh mới. Phía tỉnh này yêu cầu cơ quan chức năng xử lý các sai phạm đối với các trường hợp không chấp hành yêu cầu phòng, chống dịch. Trong đó làm rõ trách nhiệm của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1, Công ty cổ phần Đầu tư điện Huy Hoàng trong việc vi phạm cam kết bảo lãnh và điều động nhân lực bên ngoài tỉnh đến triển khai các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Các nhân công này được cho có liên quan đến chùm ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 mới phát hiện trên địa bàn.  

Từ Khóa: