Hơn 71.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ vừa bị Công an Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thu giữ.

Ngày 24/5, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện 1 ôtô tại địa bàn phường Minh Khai có nhiều nghi vấn nên đã kiểm tra, thì phát hiện trên xe có số lượng lớn khẩu trang y tế không có nguồn gốc xuất xứ.

Qua làm việc, lái xe khai nhận được một người Trung Quốc thuê chở 71.100 chiếc khẩu trang này từ khu đô thị An Khánh, Hoài Đức về Bắc Từ Liêm để tiêu thụ, tin từ VOV.

Thông tin từ Tiền Phong, công an sau đó xác định chủ lô hàng khẩu trang là Lin Xue Mei (sinh năm 1989, tạm trú tạiVinsmart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm). Lin Xue Mei khai nhận toàn bộ số khẩu trang trên được mua của một đối tượng trên mạng Internet, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, trị giá khoảng 40.000.000 đồng. Nếu bán trót lọt số khẩu trang ra ngoài thị trường, có thể thu lời được gần 100.000.000 đồng. 

Hiện toàn bộ số khẩu trang trên đang bị thu giữ để xử lí theo quy định.

Theo công an các đối tượng này chủ yếu vận chuyển hàng hóa vào các tối cuối tuần, giao nhận hàng vào sáng sớm để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Lợi dụng tình hình dịch Covid-19 nhu cầu sử dụng thiết bị y tế của người dân gia tăng, các đối tượng thường xuyên buôn bán, sản xuất khẩu trang, găng tay, kính bảo hộ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để đưa ra thị trường tiêu thụ. 

Trước đó, Zing có đưa tin, ngày 17/5, Hải quan TP. HCM kiểm tra 1 container từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, phát hiện gần 15 tấn găng tay nhàu nát, dính đầy bụi bẩn, mốc hoen ố, không nhãn hiệu, được đóng trong hàng trăm bao tải. Hải quan cho rằng đây là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Lô hàng đang được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 giám định và mở rộng điều tra làm rõ.

Từ Khóa: