Lợi dụng xe có mã số đăng ký luồng xanh nên Hậu nhiều lần chở thi thể nạn nhân Covid-19 từ TP. HCM về Bến Tre hoả táng.

Theo báo Người Lao Động, tối ngày 16/8, Công an tỉnh Bến Tre xác nhận đang điều tra xử lý hành vi vi phạm kiểm soát lây lan dịch bệnh Covid-19 đối với tài xế Lê Phúc Hậu (29 tuổi, ngụ tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Qua điều tra ban đầu, ngày 16/8, cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP. Bến Tre) báo với Công an xã Phú Hưng về việc tiếp nhận 46 thi hài từ TP. HCM đưa đến cơ sở để hợp đồng hỏa thiêu. Người chở thi hài là tài xế Hậu, lái xe tải biển kiểm soát 64C – 077.84.

Nguồn tin từ Thanh Niên, làm việc với công an, tài xế Hậu cho biết sáng 15/8, Hậu chở 18 thi hài từ TP. HCM tới cơ sở Phúc Lạc Viên để hỏa táng (chưa có hợp đồng trước với cơ sở). Số thi hài này có nhiều địa chỉ khác nhau tại TP. HCM, trong đó có 13 trường hợp tử vong do bệnh Covid-19. Trước khi đến Bến Tre, nam tài xế đã tới 2 cơ sở hỏa táng ở Long An và Tiền Giang nhưng bị từ chối do quá tải.

Thấy cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên vẫn còn tiếp nhận nên liên tục trong chiều 15/8 và sáng 16/8 Hậu chở thêm 28 thi thể từ TP. HCM đến cơ này.

Cơ quan chức năng xác định Hậu chở đến cơ sở 46 thi thể, trong đó 41 người chết do mắc Covid-19, đến 7 giờ ngày 16/8, cơ sở này đã hỏa táng được 18/46 thi thể nên công an đã thống nhất để lại cho cơ sở tiếp tục hỏa táng.

Từ Khóa: