Nếu bạn giặt quần áo với giấm, đảm bảo sẽ có được đồ giặt như mới, thơm và mềm khi ra khỏi máy giặt. Điều tuyệt vời là sản phẩm tự nhiên này không chỉ làm sạch đồ giặt; mà còn sạch cả máy giặt nữa.

Để bắt đầu, chúng ta đổ bột giặt thông thường vào máy và thêm một chút giấm. Giấm sẽ làm tăng hiệu quả của chất tẩy rửa thông thường. Và chúng ta chỉ việc tận hưởng quần áo sạch bong.

Những vết bạc màu do mồ hôi và chất khử mùi

Thật đáng tiếc khi phải vứt bỏ quần áo sau một thời gian; vì các vết bạc màu hình thành xung quanh cánh tay mà chúng ta không thể loại bỏ bằng chất tẩy rửa thông thường. Hãy sử dụng giấm. Giấm sẽ loại bỏ được vết bạc màu.

Chất làm mềm vải

Chúng ta đổ một ít giấm trắng vào khay đựng nước xả vải của máy giặt. Nó sẽ làm cho đồ giặt cực kỳ mềm mại, và không độc hại cho môi trường.

Giấm có thể làm mềm quần áo mà không gây độc hại.
Giấm có thể làm mềm quần áo mà không gây độc hại (ảnh: pixabay).

Giữ màu cho đồ giặt

Hãy ngâm quần áo của bạn với khoảng 125 ml giấm trước khi cho vào máy. Giấm sẽ giúp chống phai màu và loại bỏ xà phòng thừa bám trên vải.

Làm thế nào giữ màu quần áo không phai?
Làm thế nào giữ màu vải không phai? (ảnh: pixabay).

Đánh bay vết bẩn cứng đầu

Đổ đầy nước vào xô và thêm vào một cốc giấm; cho quần áo có vết bẩn cứng đầu ngâm trong khoảng một giờ. Sau đó, đem giặt như bình thường.

Giờ đây không còn nỗi lo quần áo sáng màu bị vấy bẩn nữa (ảnh: pixabay).

Quần áo tích điện

Những chiếc áo len và chăn lông cừu có thể rất đáng yêu; nhưng đôi khi chúng sẽ bị hút chặt vào người do tích điện tĩnh. Sử dụng giấm khi giặt những thứ này, sẽ giúp loại bỏ vấn đề ngay lập tức.

Váng xà phòng và các tàn dư khác

Khi chúng ta thích sử dụng bột giặt hơn dạng lỏng, đôi khi sẽ gặp phải váng xà phòng; hoặc các tạp chất khác còn sót lại trong quần áo sau khi giặt.

Điều này có thể gây kích ứng với da nhạy cảm. Thêm 125 ml giấm vào chu trình giặt thông thường sẽ giúp loại bỏ những khó chịu này.

Đồ dùng lâu ngày hôi và nhờn

Đồ bơi, khăn tắm sau một thời gian thường sẽ cảm thấy ‘nhờn’. Chỉ cần ngâm chúng với 60 ml giấm và nước, sau đó cho máy giặt với chu trình thông thường. Chúng sẽ trở nên lấp lánh và sạch sẽ.

Mùi thuốc lá

Đôi khi có ai đó hút thuốc trong nhà khiến quần áo bắt mùi khó chịu. Giấm trắng sẽ trung hòa mùi thuốc lá trên quần áo và cả trên rèm cửa.

Lông động vật

Nếu bạn là người yêu động vật (chó, mèo) thì hẳn quần áo sẽ dính đầy lông của chúng, mà lại rất khó loại bỏ chỗ lông này. Mẹo đơn giản là khi cho quần áo vào máy giặt, hãy bỏ thêm ít giấm vào; sau đó bạn sẽ dễ dàng rũ sạch lông.

Theo tips-and-tricks

Xem thêm: