Hiện nay bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp tại khu vực tỉnh Quảng Ngãi. Sở Y tế tỉnh này đang triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu đối với toàn bộ trẻ em 7 tuổi trong toàn tỉnh.

Tiêm phòng bạch hầu cho 19.000 trẻ

VOV đưa tin, sẽ có 19.000 học sinh 7 tuổi tại các cơ sở giáo dục được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh bạch hầu. Từ đầu tháng 10 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 29 ca mắc bạch hầu tại 9 xã thuộc huyện Ba Tơ. Quảng Ngãi đang có bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp hơn trước.

Tỉnh Quảng Ngãi thống kê đến nay tỉnh đã cấp 82.000 liều vắc-xin bệnh bạch hầu cho người dân của 19 xã, huyện Ba Tơ.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi – Bác sĩ Phạm Đức Dũng cho biết, Chương trình tiêm chủng này được triển khai tiêm vắc-xin DT cho các trẻ 7 tuổi, học lớp 2 trong toàn tỉnh. Các bé sau khi tiêm phòng, đến độ tuổi 6 đến 7 tuổi, hệ thống miễn dịch giảm nên cần tiêm nhắc 1 mũi để kích lại hệ thống miễn dịch. 

Ảnh chụp màn hình từ VTV News.

Bạch hầu gây nhiều biến chứng

VTV News cho biết, bạch hầu là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bạch hầu gây ra. Bệnh này dễ dàng lây lan qua đường hô hấp, có nhiều biến chứng nặng có thể tử vong. 

Thời gian này có mưa kéo dài, thời tiết ẩm nên dịch bệnh bạch hầu có nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Nhất là các huyện miền núi Quảng Ngãi. 

Ông Lữ Đình Tích, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ nói, tỉnh cần tiêm phòng vắc xin cho cả người dân hơn 40 tuổi để phòng bệnh tốt hơn. Hiện lực lượng triển khai tiêm phòng vắc-xin cho người dân ở huyện Ba Tơ đang thiếu trầm trọng. Vì vậy, ngành y tế và tỉnh cần hỗ trợ y, bác sĩ về Ba Tơ để việc tiêm phòng nhanh hơn, hoàn thành sớm hơn, an toàn cho người dân.

Từ Khóa: