Sắp hết hạn cách ly, một nhóm người tại Quảng Trị đã tụ tập liên hoan, hát hò ăn mừng rồi quay clip đăng mạng xã hội.

Tin từ Tuổi Trẻ, tối ngày 16/8, ông Đỗ Văn Hùng, giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị đã xác minh được nhóm người tụ tập hát hò trong khu cách ly do một tài khoản Facebook phát lên mạng xã hội. Đơn vị này đã lập biên bản 6 người tham gia.

Theo Dân Trí, trước đó, ngày 15/8, một tài khoản mạng xã hội phát trực tiếp đoạn video ghi lại cảnh nhiều người tụ tập tại hành lang một dãy nhà trong khu cách ly tập trung Covid-19. Trong đoạn video này, có cả phụ nữ và nam giới tụ tập ăn bánh, uống nước ngọt rồi hát, vỗ tay… Phần lớn, những người xuất hiện trong đoạn video không đeo khẩu trang, tiếp xúc rất gần nhau.

Nhà chức trách xác định video trên quay tại khu cách ly tập trung Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, những người trong đoạn video này nhập cảnh từ Lào về. Còn một ngày nữa là hết thời gian cách ly tập trung nên họ tổ chức liên hoan chia tay.

Hiện phía nhà chức trách tỉnh này quyết định chưa cho phép nhóm người trên rời khỏi khu cách ly dù đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Từ Khóa: