Mưa lớn nhiều ngày gây sạt lở tại khu vực Thủy điện Cà Tinh, huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi), có một công nhân trực tổ máy ở đây đã không liên lạc được.

Tiền Phong đưa tin, vụ sạt lở xảy ra khoảng 18h20 phút tối ngày 10/10. Khả năng một tổ máy ở thủy điện Kà Tinh bị vùi lấp trong lớp đất núi.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày (10/10), vẫn chưa thể liên lạc được với một công nhân trực tổ máy của thuỷ điện này. Trong khi đó, công trường dự án tối mịt, tất cả hệ thống điện chiếu sáng bị cắt toàn bộ nên việc xác định vị trí cụ thể sạt lở đất cũng như công tác cứu hộ rất khó khăn.

Sạt lở thủy điện tại Quảng Ngãi, một tổ máy bị vùi lấp
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Đại diện huyện Trà Bồng cho biết lực lượng cứu hộ đang tiếp cận hiện trường nhưng chỉ đến được cách vị trí sạt lở 300 m do trời tối, mưa lớn.

Theo Zing, từ đêm 9/10 đến chiều 10/10, mưa lớn 150-390 mm khiến mực nước trên các sông Quảng Ngãi dâng nhanh.

Dự báo đến tối nay, sông Trà Câu ở thị xã Đức Phổ vượt mức báo động 3 là 0,5 m; sông Vệ đi qua huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa trên mức báo động 3 là 0,2 m.

Đến tối cùng ngày, Quảng Ngãi sơ tán ít nhất 5.000 người dân vùng trũng thấp đến vùng cao tránh lũ và ra khỏi vùng lở núi, đến nơi an toàn.