Sau khi đến trường để được thầy cô hướng dẫn học trực tuyến, 65 học sinh ở xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) trở thành F1 do có 2 bạn trong trường nhiễm Covid-19.  

Theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, chiều ngày 7/9, tỉnh này ghi nhận 5 cả nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại huyện Quế Phong. Cả 5 người đều trong 1 gia đình, gồm vợ chồng và 3 con, trú tại xóm Chợ (thuộc bản Liên Hợp, xã Tri Lễ).

Tin từ báo Thanh Niên, gia đình này có 1 xe khách chuyên chạy tuyến cố định là huyện Kỳ Sơn – xã Tri Lễ – TP. Vinh và xã Tri Lễ – TP. Vinh đã chở khá nhiều hành khách. Gia đình bệnh nhân còn có cửa hàng tạp hóa cung cấp hàng hóa cho người dân trong vùng.

Đáng chú ý, trước đó ngày 6/9 sau khi huyện Quế Phong được giảm mức giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 19, học sinh đã được đến trường và 2 bệnh nhân là học sinh trong gia đình trên đã đi học tại Trường Tiểu học Tri Lễ để thầy cô hướng dẫn học trực tuyến sau ngày khai giảng. Do vậy, nhiều em học sinh tiếp xúc phải đi cách ly.

Phía chính quyền địa phương đã truy vết được 115 F1, trong đó có 35 người tiếp xúc gần và 65 học sinh. Ngoài các F1 ở trên địa bàn, còn có một số xã của huyện Kỳ Sơn và Tương Dương, theo Tuổi Trẻ.

Hiện huyện Quế Phong đã thực hiện phong tỏa, chốt chặn các lối vào khu vực xã Tri Lễ, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1 và 91 hộ với 387 khẩu sống quanh khu vực gần nhà các bệnh nhân. 

Trường THCS bán trú Tri Lễ sau ngày khai giảng đã phải dùng làm nơi cách ly cho các F1. Xã Tri Lễ đã được lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, riêng bản Liên Hiệp phải giãn cách trên mức Chỉ thị 16.