Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngọt ngào và sảng khoái vào mùa hè, hãy chọn xoài. Loại trái cây nhiệt đới này chứa nhiều vitamin và khoáng chất; chính là siêu thực phẩm hỗ trợ cho sức khỏe.

Xoài là loại quả mùa hè thơm ngon với nhiều vitamin và khoáng chất

Xoài có hơn 20 loại vitamin và khoáng chất và là nguồn cung cấp vitamin A, C, chất xơ, kali và nhiều hơn nữa. Điều đó có nghĩa là chúng có thể tốt cho tim, mắt, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bạn.

Xoài cũng cực kỳ linh hoạt, nó có thể được thưởng thức riêng cho một bữa ăn nhẹ ngọt ngào; có thể dễ dàng thêm vào salad, hoặc trộn với các loại trái cây và rau quả khác; hoặc chế biến món sinh tố. Nó cũng là một thành phần tuyệt vời trong bất kỳ món tráng miệng nào.

Xoài là một loại quả nhiệt đới, ngon ngọt vào mùa hè có thể góp phần vào một chế độ ăn uống lành mạnh (Ảnh Pixabay).
Xoài là một loại quả nhiệt đới, ngon ngọt vào mùa hè có thể góp phần vào một chế độ ăn uống lành mạnh (Ảnh Pixabay).

Một quả xoài cung cấp khoảng 70% vitamin C được khuyến nghị bổ sung hàng ngày của bạn. Nó giúp tăng cường hỗ trợ chống oxy hóa, miễn dịch và hấp thụ sắt. Xoài cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa khác giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do.

Bạn sẽ nhận được khoảng 3 gram chất xơ trong một quả xoài. Đó là một khẩu phần tuyệt vời có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và tim mạch. Xoài – siêu thực phẩm cũng có kali và folate, cả hai đều có lợi cho tim của bạn.

Chế biến xoài trước khi thưởng thức

Nếu bạn chưa bao giờ ăn xoài, đầu tiên hãy chọn một quả hơi mềm tay, có nghĩa là nó đã chín và sẵn sàng để ăn. Có loại màu vàng cam, nhưng có loại màu xanh mà trong lòng đã chín. Bạn nên dùng tay kiểm tra thì dễ hơn.

Xoài có các cách bổ khác nhau, đây là một trong những cách làm mà không cần gọt vỏ (Ảnh Pixabay).
Xoài có các cách bổ khác nhau, đây là một trong những cách làm mà không cần gọt vỏ (Ảnh Pixabay).

Có hai cách cắt xoài: Cách thứ nhất là gọt vỏ quả xoài, cắt thành hai nửa theo chiều dọc rồi xắt miếng vừa ăn vào đĩa và thưởng thức. Cách 2 không cần gọi vỏ, mà cắt xoài thành 2 nửa theo chiều dọc, rồi lấy đầu mũi dao khía miếng vừa ăn vẫn dính trên vỏ, dùng tay lộn vỏ xoài để lấy thịt lên, ăn trực tiếp trên vỏ.

Để làm món salad hoặc xay sinh tốt thì cần gọt vỏ xoài trước khi chế biến.

Xoài là một loại siêu thực phẩm nhiệt đới, ngon ngọt vào mùa hè có thể góp phần vào một chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng ta hãy tận dụng tối đa hoa quả theo mùa, giúp cơ thể khỏe mạnh thích nghi với khí hậu ngày càng khắc nghiệt.

Theo theepochtimes.

Xem thêm: