Sáng 26/11, Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, phạt 40 triệu đồng đối với tài xế ô tô SantaFe, nghi uống rượu say rồi ngủ luôn trên ô tô, không chấp hành đo nồng độ cồn.

Báo VietNamnet đưa tin, trước đó, tối 23/11 tổ công tác CSGT đội 7 đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn ở khu vực đường Nguyễn Văn Lộc thì phát hiện ô tô SantaFe màu đỏ BKS 30F-130.91 lưu thông từ đường Nguyễn Văn Lộc ra đến đoạn giao Trần Phú thì dừng chờ đèn đỏ. Nhưng khi đèn chuyển xanh vẫn không thấy ô tô này di chuyển. 

Trong xe có 1 người đàn ông ngồi ở vị trí lái có biểu hiện say rượu, gục đầu ngủ ở vô lăng. CSGT gõ cửa yêu cầu người này xuống xe để kiểm tra, tuy nhiên nhiều lần CSGT liên tục gõ cửa nhưng người này vẫn ngồi trong ô tô.

Sau 15 phút, người đàn ông này bước xuống xe. Tổ công tác thông báo kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời yêu cầu người đàn ông này hợp tác theo sự hướng dẫn của CSGT. Tuy nhiên, người này đã không chấp hành, thậm chí còn dùng điện thoại ghi hình cán bộ làm nhiệm vụ. Sau đó người này xuống xe nhưng để xe lại bỏ đi.

Quá trình làm việc, danh tính tài xế lái xe ô tô SantaFe được xác định là B. Q. D. (SN 1987, hiện đang ở khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Tài xế D. lái xe ô tô SantaFe tại cơ quan CSGT
Tài xế D. lái xe ô tô SantaFe tại cơ quan CSGT (ảnh chụp màn hình báo VietNamnet)

Theo báo Công an nhân dân cho biết, sau 2 ngày tài xế D. đã đến cơ quan Công an làm việc. Sau khi CSGT cho xem lại hình ảnh vi phạm say rượu của mình trước đó, tài xế D. đã kí vào biên bản với lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời anh này cũng  không xuất trình được GPLX theo qui định.

Làm việc với Cảnh sát, tài xế D. cho biết do tối 24/11 đi liên hoan với bạn bè, uống rượu say, khi CSGT dừng xe cũng không biết gì, rồi bỏ xe lại, về nhà bằng cách như nào cũng không nhớ. Rồi nói lời cảm ơn tổ công tác… 

Với hành vi vi phạm, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của Cảnh sát, không giấy phép lái xe…, tài xế D. bị phạt tiền trên 40 triệu đồng.

Từ Khóa: