Shaun Beaumont trở về căn hộ sau một ngày làm việc đã hoảng hốt khi thấy kẻ lạ mặt đang mặc quần áo của mình và ngủ ngon lành trên giường.

Vnexpress đưa tin, ngày 24/9, kẻ đột nhập Konrad Kuprasz, người vô gia cư quốc tịch Ba Lan, bị toà quán Yorkshire tuyên phạt 2 năm tù về tội trộm cắp và đột nhập trái phép; sau khi phá cửa vào một căn hộ ở Scarborough, North Yorkshire và ở suốt 8 giờ.

Trong khoảng thời gian đó, anh ta lấy đồ ăn thức uống trong tủ để nấu nướng; sau đó dọn nhà và tắm rửa. Đồng thời anh còn “giúp” chủ nhà sửa vài đồ gỗ nội thất; Konrad cởi quần áo của mình cho vào máy giặt và mặc đồ của gia chủ.

Đêm đó, khi Shaun Beaumont (chủ nhà) mở cửa bước vào và “rụng rời” thấy kẻ lạ mặt. Shaun hỏi “Anh là ai và đang làm gì ở đây?”. Song Konrad chỉ đáp lại “Tôi đi ngủ”.

Bị gia chủ tức giận xua đuổi, Konrad vớ lấy một con dao đe doạ; đòi tiền và cuối cùng rời đi với 150 bảng Anh tiền mặt; nhưng đã đị bắt ngay sau đó.

Sự việc diễn ra từ cuối tháng 8 vẫn khiến nạn nhân bị chấn động tâm lý nặng; sau đó Shaun Beaumont không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dọn nhà đi nơi khác.

Sau sự việc Shaun cho rằng cuộc sống thực sự bị đảo lộn.

Tại phiên toà, Konrad khai đến Anh cách đây 17 tháng nhưng do Covid kéo dài, anh ta không thể tìm được việc làm và phải sống lang thang, vô gia cư với không một xu dính túi. “Việc có cái ăn với tôi cũng là một cuộc đấu tranh hàng ngày”.

Sau khi chấp hành xong bản án, Konrad Kuprasz sẽ bị trục xuất về Ba Lan.

Vào nhà hàng trộm rồi tự nấu ăn, rửa bát, không quên để lại tiền bo

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra hôm 3/10/2017 tại nhà hàng Nelly’s Taqueria, ở Hicksville, New York, Mỹ.

Tên trộm vào nhà nấu ăn, dọn dẹp, sửa đồ gỗ nội thất
Trộm vào bếp nấu ăn rồi rửa bát sạch sẽ (ảnh chụp màn hình: tinmoi).

Will Colon, chủ nhà hàng Nelly’s Taqueria cho biết, khi đi làm thì thấy thanh chống trộm bị cong vẹo và 100 đô đã biến mất. Sau khi xem băng ghi hình, anh đã phát hiện ra tên trộm sau khi vào được nhà hàng đã đeo găng tay, làm nóng chảo rồi đập ngăn kéo tiền. Trước khi lấy số tiền, nam thanh niên còn để lại 1 USD tiền tip rồi mới trở lại bếp.

Thế nhưng sau đó tên trộm này không chạy thoát thân và ở lại nhà hàng để tự nấu cho mình một bữa ăn.

Theo chủ nhà hàng, khả năng nấu ăn của kẻ trộm trong bóng tối là rất tài tình; khi chỉ có ánh sáng duy nhất ở đó là ánh đèn neon phát ra từ thiết bị bẫy côn trùng.

“Hắn làm nóng một chút đậu, xào gà và tôm. Cái cách hắn ta dùng chảo rất bài bản”, chủ nhà hàng Nelly’s Taqueria cho biết.

Dùng bữa xong, kẻ trộm còn cẩn thận thực hiện đúng quy trình trong nhà bếp như bọc và cho thức ăn vào tủ lạnh; rửa chén đĩa rồi xếp chúng lên giá, lau mặt bàn và sàn nhà. Khoảng một giờ sau, hắn tẩu thoát theo lối cửa sổ và đặt lại thanh chống trộm.