Thầy Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên tiếng Anh trường Tiểu học An Lợi (huyện Long Thành, Đồng Nai), xin thôi việc vì thấy “môi trường giáo dục có nhiều điều dối trá, xin nghỉ để nhẹ lòng”.

Theo VnExpress, lá đơn xin thôi việc của thầy Sơn ký ngày 6/10 và xin nghỉ từ 1/11 với lý do “công tác trong một cơ sở giáo dục, nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục… nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy không phù hợp nên nghỉ”. Hiện sự việc này gây xôn xao trên nhiều diễn đàn về giáo dục.

Với hơn 10 năm giảng dạy tại Tiểu học An Lợi thầy Sơn cho biết, khoảng 4-5 năm trở lại đây, trường có nhiều sai phạm, tiêu cực.Tháng 9/2019, thấy từng có đơn tố cáo ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Tiểu học An Lợi cùng một hiệu phó do có nhiều vi phạm về thu chi, sử dụng quỹ phúc lợi không đúng quy định, vận động cha mẹ học sinh đóng góp mua sắm không đúng quy định, nhận học sinh trái tuyến…nhưng không được giải quyết.

“Mọi việc tôi phản ánh lại đâu vào đấy, tất cả như chìm xuồng. Tôi cảm thấy môi trường có nhiều điều dối trá. Tôi quá mệt mỏi nếu phải lên trường, gặp những người ấy nên xin nghỉ việc để nhẹ lòng”, thầy Sơn nói và dự định nghỉ ngơi một thời gian.

Thầy giáo xin nghỉ việc vì môi trường 'nhiều điều phi giáo dục, dối trá"
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Thầy Sơn làm giáo viên 24 năm nay, trước đó có công tác tại hai trường THCS ở huyện Long Thành và TP. Biên Hoà trước khi về Tiểu học An Lợi.

Liên quan đến vấn đề này ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Tiểu học An Lợi, xác nhận đã ký chấp thuận đơn thôi việc của thầy Sơn ngày 10/10. Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành ông đã nắm được thông tin này. 

Ông Toàn cũng khẳng định việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi xử lý như vậy là không đúng quy trình.

Phòng GD-ĐT chưa nhận được thông tin chính thức bằng văn bản từ phía nhà trường, tuy nhiên đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi giải trình về sự việc này.

Từ Khóa: