Chúng ta đang sống trong một thời kỳ khó khăn. Khi tương lai không rõ ràng và những áp lực dường như bủa vây thế giới, một người mẹ nên làm gì? Trước những bất trắc, vai trò của mẹ càng trở nên quan trọng.

Tăng số lần ôm

Cho dù “chế độ ôm” hiện tại của bạn trong gia đình là gì, hãy tăng cường số lần ôm. Nó tốt cho các thành viên trong gia đình và cũng tốt cho người mẹ. Mọi người nói rằng ôm có tác dụng làm giảm căng thẳng. Vì vậy, hãy sống một cuộc sống cởi mở và yêu thương.

Chuẩn bị cho điều không mong đợi

Chuẩn bị trước luôn luôn tốt. Trong một bầu không khí bất định, biết rằng bạn đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì giúp mang lại cảm giác yên bình thoải mái. Tích trữ những thứ không thể phân hủy và kiểm tra pin trong các thiết bị di động của bạn.

Rèn luyện thói quen

Những thói quen hàng ngày đơn giản chính là điều vô cùng ý nghĩa đối với trẻ em. Ngay cả khi bạn không có một cuộc sống “bình thường”, hãy đảm bảo rằng bạn đã giúp gia đình của mình sinh hoạt với những thói quen phù hợp với mọi người. 

Không cần phải trở thành một chuyên gia; chỉ cần giữ nhịp đều đặn cho giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng và cảm giác tiến bộ mỗi ngày.

Tìm kiếm các bài học

Cuộc sống ném tới chúng ta những quả bóng tròn giống như World Series. Chúng ta học được gì từ điều này? Luôn luôn có một bài học để rút ra. Hướng vào nội tâm để suy xét và viết nhật ký theo cách của riêng mình. Bạn có thể nhìn lại thời gian này như một giai đoạn phát triển cá nhân đáng chú ý.

Hơn nữa, hãy dạy con tìm kiếm các bài học. Bạn có thể biết rằng bạn không cần nhiều như bạn nghĩ, hoặc tự do là một giá trị cần thiết.

Bỏ sự kiểm soát

Mẹ thường là động lực thúc đẩy các kế hoạch trong ngày, trong tuần và trong năm của gia đình. Từ các kỳ nghỉ đến các hoạt động ngoại khóa, các chuyến đi trong ngày đến các cơ hội tình nguyện, và hơn thế nữa.

Giờ đây, với tương lai mù mịt, việc lập kế hoạch trở nên khá khó khăn.

Tuy nhiên, hiện tại là rõ ràng. Hãy tận hưởng cuộc sống trong khoảnh khắc và đánh giá cao sự hiện diện của những người ở đây và bây giờ. Hãy nhớ rằng mỗi ngày là một món quà.

Nhớ những gì bạn tiêu thụ

Mặc dù điều quan trọng là bạn phải đảm bảo cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm lành mạnh, toàn phần thay vì đồ ăn vặt đã qua chế biến, có đường; nhưng điều quan trọng là bạn đang nuôi dưỡng tâm trí mình bằng sự chân thật và tốt đẹp hơn là phần lớn những gì được trình bày dưới dạng tin tức và giải trí ngày nay. 

Hãy sáng suốt trong lựa chọn của bạn. Nếu bạn thấy rằng phương tiện truyền thông mà bạn sử dụng kích động cảm xúc của bạn, hãy cân nhắc xem điều đó có lợi cho bạn hay đang thao túng bạn.

Dạy con thật tốt

Chưa bao giờ cha mẹ buộc phải quan tâm đến việc giáo dục con cái họ như bây giờ. Người mẹ nên đảm bảo rằng con bạn đọc các tác phẩm kinh điển, tìm hiểu lịch sử trung thực; và học cách phân biệt điều tốt xấu, điều đúng và điều sai và sự thật từ tiểu thuyết.

Vươn xa

Hiện tại có rất nhiều người có thể giúp đỡ, đưa đón bạn, hoặc thậm chí là một nụ cười thân thiện lướt qua. Mẹ hãy nhìn người khác với tấm lòng nhân ái và nắm lấy cơ hội để được phục vụ người khác vào lúc này.

Chăm sóc bản thân

Người mẹ phải chăm sóc bản thân nhiều hơn trong giai đoạn này. Sắp xếp thời gian để làm mọi việc. Cho phép bản thân thêm duyên dáng và bắt đầu thói quen tích cực. Quan sát cách bạn nói với chính mình trong tâm trí. Vận động cơ thể mỗi ngày. Hòa mình vào thiên nhiên. Nuôi dưỡng tinh thần nội tại.

Tìm kiếm trí tuệ cao hơn

Nếu bạn có khuynh hướng như vậy, hãy tìm kiếm sự khôn ngoan tâm linh. Nếu bạn là một người sùng đạo, hãy đi sâu hơn vào những lời dạy về đức tin của bạn. Khi thế giới trở nên điên cuồng, một góc nhìn cao hơn sẽ giúp bạn thông suốt.

Theo The Epoch Times

Tin tức xem thêm: