Vụ án bé gái 5 tuổi bị giết và xâm hại gây rúng động dư luận khi phần quỷ lớn hơn phần người của một người hàng xóm thân cận với gia đình bé gái 5 tuổi này; Trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch; Đại sứ Mỹ đăng video xúc động chia tay nhiệm kỳ tại Việt Nam… là những tin nổi bật của bản tin ngày 19/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Khi phần quỷ lớn hơn phần người – vụ án bé gái 5 tuổi

Theo VTC News, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng về tội giết người và tội hiếp dâm bé gái 5 tuổi tại tổ 1, khu phố 3, phường Long Tâm (TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Khi phần quỷ lớn hơn phần người - vụ án bé gái 5 tuổi
Phạm Văn Dũng sẽ bị tuyên án về tội giết người và xâm hại trẻ dưới 16 tuổi (ảnh: Tuổi trẻ).

Phạm Văn Dũng khai nhận, khoảng 20h tối 17/4, sau khi dự đám giỗ ở nhà người quen, Dũng sang nhà mẹ vợ dự tiệc sinh nhật. Trên đường đi, Dũng thấy bé gái 5 tuổi có tên N. ở gần nhà nên nảy sinh ý định đồi bại. Cháu N. la lên, Dũng sợ có người phát hiện nên đã bóp cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Dũng dùng tay xâm hại tình dục N. rồi bỏ sang nhà mẹ vợ để dự sinh nhật. Trong đám tang cháu N., tên này còn sang chia buồn. Tên sát nhân này bình thường vốn được xem là người thân thiết của gia đình bé N. Đúng là khi phần quỷ lớn hơn phần người thì không tội ác nào mà không dám làm.

Trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch

Theo Tin360.tv, trưa ngày 19/4, lực lượng chức năng của TP Đà Lạt đã kiểm tra và phát hiện Nguyễn Thị Thái Dung (23 tuổi) điều khiển 1 xe ô tô. Trong đó có 1 thùng xốp chứa 15 chai trà sữa dương tính với chất ma túy.

Nguyễn Thị Thái Dung khai nhận đã học cách pha chế và mua cần sa từ người bạn. Sau đó người này về xay pha trộn với trà sữa bán kiếm lời. Mỗi ngày Dung bán khoảng 20 chai với giá từ 150 – 200 nghìn đồng/chai bằng cách đăng quảng cáo trên Facebook và qua bạn bè giới thiệu. Người mua là những thanh niên trên địa bàn, trong đó có cả khách du lịch. Vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Sân bay Tân Sơn Nhất tắc nghẽn, không khác gì chợ vỡ

Hình ảnh biển người chen chúc ở khu soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện tràn ngập khắp các trang mạng xã hội từ 14/4 đến 19/4. Cảnh trẻ nhỏ gào khóc, người già thở dài thườn thượt, nhân viên gằn giọng… khiến khu soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này không khác gì chợ vỡ.

Sân bay Tân Sơn Nhất tắc nghẽn, không khác gì chợ vỡ
Hành khách xếp hàng chen chúc trước cửa khu vực an ninh soi chiếu tại nhà ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất trưa 18/4 (ảnh: Duyên Phan).

Lý do được đưa ra là lượng khách đi máy bay nội địa tăng đột biến lên tới 80.000 khách/ngày, cao hơn 30% so với cùng kỳ những năm trước. Đồng thời còn có thêm quy định kiểm tra bổ sung ngẫu nhiên tối thiểu 10% (bao gồm kiểm tra trực quan hoặc kiểm tra bằng dụng cụ, thiết bị…) sau kiểm tra an ninh hàng không lần đầu đối với hành khách, hành lý xách tay.

Đại sứ Mỹ đăng video xúc động chia tay nhiệm kỳ tại Việt Nam

Theo Dân Trí, ngày 18/4, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã đăng tải đoạn video chia tay của Đại sứ Daniel J. Kritenbrink gửi tới người dân Việt Nam khi ông kết thúc nhiệm kỳ.

Ông Kritenbrink cảm ơn Việt Nam “từ sâu thẳm trái tim” vì đã là “ngôi nhà tuyệt vời với tôi trong hơn ba năm rưỡi qua”. Ông khẳng định việc trở thành Đại sứ Mỹ tại Việt Nam là một vinh dự và đặc ân to lớn.

Trước đó, vào ngày 27/3, Nhà Trắng thông báo cho biết Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã được TT Biden đề cử làm Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Trung Quốc tuyên bố đã sẵn sàng thống nhất Đài Loan

Theo AP News, vào ngày 16/4, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lạc Ngọc Thành tuyên bố Trung Quốc không bao giờ để Đài Loan độc lập và đã chuẩn bị sẵn sàng, không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào. Ông nói: “Thống nhất đất nước giữa đảo Đài Loan và Trung Quốc là một quá trình lịch sử, sẽ không bị ngăn cản bởi bất kỳ ai hay bất kỳ thế lực nào. Chúng tôi sẽ không bao giờ để Đài Loan độc lập”.

Phát biểu của ông Lạc Ngọc Thành được đưa ra sau khi TT Mỹ Biden và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ra tuyên bố chung đề cập vấn đề Đài Loan. Ông Lạc nhấn mạnh nguyên tắc “Một Trung Quốc” là lằn ranh đỏ của Trung Quốc. Ông nói: “Vấn đề Đài Loan dựa trên lợi ích cốt lõi của Trung Quốc. Đơn giản là không có chỗ cho thỏa hiệp”.

Việc như phim tình báo: Nga – Cộng hoà Séc trục xuất các nhà ngoại giao của 2 nước

Theo BBC, vào ngày 18/4, Nga thông báo sẽ trục xuất 20 nhà ngoại giao của Cộng hòa Séc và cho 24 giờ để rời đi. Trước đó, cộng hoà Séc tuyên bố trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga và cho họ 72h để rời khỏi Séc.

Lý do là Cộng hòa Séc khẳng định hai điệp viên của Nga là nghi phạm cho vụ nổ tại một kho vũ khí ở Séc 4 năm trước đây. 2 người này cũng bị phía Anh nghi ngờ là đã tiến hành vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia tại Salisbury (Anh) hồi năm 2018.

Việc như phim tình báo: Nga - Cộng hoà Séc trục xuất các nhà ngoại giao của 2 nước
Alexander Petrov (trái) và Ruslan Boshirov được cho là có liên quan đến vụ nổ ở Czech và đầu độc cựu điệp viên Nga ở Anh (ảnh: BBC).

Sự việc này được xem là đổ thêm dầu vào căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây. Gần đây, Nga đã tăng cường quân ở biên giới phía Tây và ở Crimea. Crimea được sáp nhập vào Nga từ Ukraine năm 2014. Đồng thời, cách đây chưa đến một tuần, Mỹ và Nga trục xuất 10 nhà ngoại giao của nhau. 

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 19/4/2021

Từ Khóa: