Bà Hệ, người cứu được 34 người trong một vụ chìm đò thảm khốc cách đây 22 năm đã nhận được phúc báo; Cảnh cáo thượng tá biên phòng để vợ và chị vợ chứa 1,3 tấn hàng lậu đầy nhà; Truy bắt 1 đối tượng Trung Quốc nghi mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là những tin nổi bật ngày 20/3 của bản tin Mucnews ngày 20/3.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Phúc báo đến với bà Hệ, người cứu 34 người chìm đò vào 22 năm trước

Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài “Cuộc đời khốn khó của người phụ nữ từng cứu sống hàng chục người bị chìm đò” ở xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh), sáng 22/5, Công ty Star Beach & Thái Dương Real (TLM Group) ở TP Hồ Chí Minh đã đồng ý trả giúp bà Hệ số tiền 150 triệu đồng mà gia đình bà nợ ngân hàng. Hơn thế, còn tặng sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho gia đình.

Cách đây 22 năm, vào năm 1996, báo Công An đưa tin một chiếc thuyền chở 85 người vượt qua hồ Sông Rác (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để lên núi chặt củi không may bị chìm. Bà Nguyễn Thị Hệ và con trai đã nhanh chóng bơi thuyền ra cứu được 34 người đưa vào bờ an toàn.

Phúc báo đến với bà Hệ, người cứu 34 người chìm đò vào 22 năm trước
Bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty Star Beach & Thái Dương Real (TLM Group) ở TP Hồ Chí Minh đã trao số tiền 150 triệu đồng nợ ngân hàng và tặng sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho gia đình bà Hệ (ảnh chụp màn hình video).

Bà Huệ nhớ lại: “Thời gian đó bắt đầu mùa xuân nhưng thời tiết rất lạnh, sương mù dày đặc nên mẹ con tôi không nhìn thấy gì, chỉ căn cứ vào những tiếng la hét, kêu cứu rồi lái thuyền về hướng đó. Khi đến nơi, tôi suýt ngất xỉu vì thấy già, trẻ, gái, trai đang bám níu vào nhau chìm dần”. Mặc dù mẹ con bà muốn cứu thêm nhiều người nữa nhưng không kịp, 30 người đã bị dòng nước nhấn chìm.

Cảnh cáo thượng tá biên phòng để vợ và chị vợ chứa 1,3 tấn hàng lậu

Theo Người Lao động, vào tối 19/3, Ban Thường vụ và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang đã thống nhất cảnh cáo về Đảng với thượng tá Hoàng Văn Nam, hiện là Phó Phòng Phòng chống ma túy và Tội phạm (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang). Đồng thời, đề nghị kỷ luật về mặt chính quyền đối với thượng tá Nam.

Lý do là  ông Nam đã để vợ và chị vợ tàng trữ hơn 1.140 sản phẩm, hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài không hóa đơn, chứng từ trong 3 căn nhà tại An Giang.

Cảnh cáo thượng tá biên phòng để người thân chứa hàng lậu đầy nhà
Hàng hoá không có chứng từ ở nhà của thượng tá Nam bị thu giữ (ảnh: Người Lao động).

Bắt được thủ phạm đánh nữ sinh ngất xỉu, bầm tím trong lô cao su

Theo Tuổi trẻ, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt được thủ phạm đánh cháu T.N.T.M. (11 tuổi) đến ngất xỉu, bầm tím, sưng mặt. Đó là V.H.T. 16 tuổi, trú cùng thị trấn với nạn nhân.

Theo điều tra ban đầu, vào chiều 17/3, T. đi theo cháu M. đi học về và trêu chọc cháu M. Bị phản ứng quyết liệt, T. đánh liên tiếp vào người cháu M. đến khi cháu bất tỉnh. Lúc này, T. kéo lê rồi bỏ lại cháu ở 1 cái hố ven đường bỏ lại và về nhà. Nhưng sau đó, vì lo sợ, T. quay lại nơi bé M. nằm gọi dậy.

Bản tin Covid-19 ngày 20/3

Truy bắt 1 đối tượng Trung Quốc nghi mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Theo Dân Việt, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đang truy tìm một đối tượng người Trung Quốc bị mắc Covid-19 nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới TP Móng Cái. Theo cơ quan chức năng của Trung Quốc cung cấp cho phía Việt Nam, đối tượng đang bị truy bắt là RUANJIAN ZHONG đã xuất cảnh trái phép qua khu vực TP Móng Cái và có khả năng đi sâu vào nội địa Việt Nam.

Đối tượng này nằm trong đường dây buôn, bán người hiện đang bị lực lượng chức năng Trung Quốc truy nã. Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cũng đề nghị người dân phát hiện được đối tượng này thì báo cáo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất, đồng thời phải có biện pháp phòng, chống dịch.

Truy bắt đối tượng người Trung Quốc nghi mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Ai nhìn thấy đối tượng RUANJIAN ZHONG này xin báo cho công an gần nhất (ảnh: Dân Việt).

Hải Dương: Xuất hiện trường hợp F1, một xã ở huyện Ninh Giang cho học sinh tạm thời nghỉ học

Theo Bộ Y tế, Hải Dương cho học sinh tiểu học và khối 6,7,8 cấp THCS của xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, Hải dương tạm thời nghỉ học vì xuất hiện trường hợp F1.

Sau khi bắt đầu nảy lửa, các quan chức Mỹ kết thúc các cuộc đàm phán ‘khó khăn’ với Trung Quốc ở Alaska

Theo Reuters, các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc đã hoàn thành các cuộc đàm phán “khó khăn và trực tiếp” ở Alaska giữa Trung Quốc và Mỹ. Với màn mở đầu hiếm hỏi và nảy lửa vào 17/3 khi hai bên công khai phản bác các chính sách của nhau trước ống kính truyền hình.

Trung Quốc cho rằng Washington “không mến khách” và vi phạm nghi thức ngoại giao. Washington đã ảnh báo thẳng thừng từ Bắc Kinh rằng đừng ảo ảo tưởng rằng Mỹ sẽ thỏa hiệp về vấn đề của Nhật và Hàn Quốc.

Sau khi bắt đầu nảy lửa, các quan chức Mỹ kết thúc các cuộc đàm phán 'khó khăn' với Trung Quốc ở Alaska
Phái đoàn Trung Quốc dẫn đầu bởi Ngoại trưởng Vương Nghị và ông Dương Khiết Trì (ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc) phát biểu trong phiên khai mạc đối thoại Mỹ – Trung ở Anchorage, Alaska, Mỹ ngày 18/3 (ảnh: REUTERS)