Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, nếu không có diễn biến xấu hết tuần này, học sinh Hà nội có thể đến trường từ 1/3; Hy hữu vụ việc của tỉnh Gia Lai: Đề nghị cấp kinh phí phòng chống Covid-19 nhưng nội dung lại… mua heo quay; Cựu TT Trump có thể quay lại nắm quyền vào 2024…là nội dung chính của tin tức 23/2 của MUCNews.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Bản tin Covid-19 ngày 23/2

Sáng 23/2, Hải Dương thêm 3 ca nhiễm mới

Theo Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 22/2 đến 6h ngày 23/2, Việt Nam có thêm 3 ca mắc mới tại Hải Dương. Các ca này đều liên quan đến ổ dịch xã Kim Liên, huyện Kim Thành; đã được cách ly tập trung trước đó.

Như vậy, từ ngày 27/1 đến nay, Việt Nam đã có 13 tỉnh, thành phố có ca nhiễm COVID-19 với 803 người. Trong đó, Hải Dương có 620 ca, Quảng Ninh (60), Gia Lai (27), Hà Nội (35), Bắc Ninh (5), Bắc Giang (2), TP HCM (36), Hoà Bình (2), Hà Giang (1), Điện Biên (3), Bình Dương (6), Hải Phòng (4), Hưng Yên (2).

Hải phòng giãn cách xã hội từ 18h ngày 22/2/2021

Theo Bộ Y tế, Hải phòng thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố từ 18 giờ 00′ ngày 22/02/2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tạm đình chỉ các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí, kinh doanh lữ hành, các khu du lịch, các khách sạn. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, vũ trường, karaoke, xông hơi, dịch vụ internet… cũng phải dừng hoạt động. 

Ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, chỉ được kinh doanh các mặt hàng: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.

Tất cả người dân hạn chế ra khỏi nhà; chỉ ra khỏi nhà khi có việc cần thiết; không ra khỏi nhà sau 22 giờ 00 phút hằng ngày.

Học sinh Hà Nội có thể quay trở lại trường học từ 1/3

Theo Báo Kinh tế đô thị, trong vòng 7 ngày qua, từ ngày 16/2/2021 đến 22/2, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hà Nội đã xét nghiệm cho toàn bộ người về từ tỉnh Hải Dương. Hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính của hơn 41.000 mẫu. Đồng thời, Hà Nội cũng xét nghiệm cho hơn 17.000 người tại 18 địa điểm có liên quan tới ca mắc tại Hà Nội, kết quả cũng đều âm tính.

Tại cuộc họp chiều 22/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết: “học sinh có thể quay trở lại trường, các lễ hội có thể hoạt động… do vậy các sở liên quan như GD – ĐT, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Công thương… phải luôn sẵn sàng cho chỉ đạo, bảo đảm hoạt động trong tình hình mới”.

Campuchia báo động vì nhiều người Trung Quốc ở đó mắc COVID-19 bỏ trốn

Theo Tuổi trẻ, vào sáng 22/2, Bộ Y tế Campuchia đã thông báo có thêm 35 ca nhiễm COVID- 19 mới. Trong đó, 31 ca nhiễm từ cộng đồng và 4 ca nhập cảnh. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp phát hiện ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số người nhiễm lên 78 ca.

Hiện Campuchia có 23 địa điểm “có nguy cơ lây nhiễm cao” được khoanh vùng. Nhiều địa điểm tại thủ đô Phnom Penh đã bị phong tỏa. Các vũ trường, quán bar, nhà hàng đã phải đóng cửa. Bộ Giáo dục Campuchia cũng cho thông báo tạm dừng một số trường học.

Vấn đề khó khăn mà Campuchia đang phải đối diện đó là những người Trung Quốc nhiễm bệnh đã bỏ trốn khỏi nơi điều trị sau khi biết mình bị dương tính với COVID-19.

Gia Lai: Đề nghị cấp kinh phí phòng chống Covid-19 nhưng nội dung lại… mua heo quay

Theo Người Lao động, UBND huyện Chư Sê có Tờ trình số 32/TTr-UBND ngày 3-2-2021 gửi Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê “xin ý kiến cấp kinh phí phòng chống dịch Covid-19” nhưng trong nội dung lại xin xem xét, cấp kinh phí cho BQL tổng kinh phí 26 triệu đồng để mua 1 con heo quay và sắm mâm cúng, độ lễ từ nguồn dự phòng ngân sách.

Theo một lãnh đạo UBND huyện Chư Sê, huyện đã ra quyết định thu hồi tờ trình này vào ngày 19/2. Việc tổ chức cúng nghĩa trang thị trấn Chư Sê đầu năm Tân Sửu 2021 cũng đã bị hủy bỏ.

Mỹ: Cựu TT Trump có thể quay lại nắm quyền vào 2024

Hãng truyền thông Washington Examiner đã đăng tải ý kiến của ông Ben Carson, cựu thư ký duy nhất của Tổng thống Donald Trump của Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị. Theo đó khi được hỏi liệu ông Trump có thể quay lại hay không, Carson nói, “Tất nhiên. Tất nhiên.” Ben Carson đã nói chuyện với cựu TT Trump gần đây. Ông cho biết cựu tổng thống đang tập trung vào việc khôi phục tiếng nói của mình trên mạng xã hội và cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Ông Carson nhận định: “Điều này nói ra nghe có vẻ lạ lùng, nhưng theo một cách nào đó, việc Đảng Dân chủ đang cầm quyền là điều tốt bởi vì mọi người có thể thực sự nhận ra họ là ai và những gì họ sẽ cố gắng làm. Tôi nghĩ hầu hết mọi người có lẽ đã không tin những việc Đảng Dân chủ có thể làm. Với những sự việc đang xảy ra, tất cả mọi người có thể nhìn thấy và được trải nghiệm điều đó, tôi nghĩ sự phản kháng sẽ bắt đầu tăng lên rất đáng kể”.

Thủ đô Baghdad rung chuyển vì tên lửa lao thẳng vào khu vực có Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Theo Báo quốc tế, vào ngày 22/2 truyền thông Trung Đông dẫn các nguồn tin quân sự và an ninh cho biết, một loạt tên lửa đã lao thẳng vào khu vực an ninh cao ở thủ đô Baghdad của Iraq, nơi đặt trụ sở Đại sứ quán Mỹ. It nhất một quả tên lửa đã rơi đúng vào trụ sở của Cơ quan An ninh Quốc gia Iraq ở gần cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ. Một số quả tên lửa khác đã rơi vào các khu thương mại và dân cư gần đó.

Đây là vụ tấn công thứ 3 trong tuần nhằm vào các cơ sở ngoại giao, quân sự hoặc thương mại của phương Tây trên khắp Iraq sau nhiều tháng tương đối bình yên.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin 22/3