Bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 13 của chung cư Nguyễn Huy Tưởng ở Hà Nội vui vẻ hát 1 bài hát tiếng Anh; Hồng Kông, Nhật Bản có các ca thiệt mạng sau khi tiêm vaccine COVID-19; Đài Loan gặp nguy cơ Trung Quốc thôn tính từ năm 2022 …là những nội dung chính trong bản tin ngày 4/3 của MUCNews.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 13 vui vẻ hát bài hát tiếng Anh

Theo tin360.tv, chị Nguyễn Thị Huế, người vừa la hét vừa quay clip bé gái 2 tuổi bị rơi đã đăng lên Facebook cá nhân đoạn clip bé gái này đã tỉnh táo vui vẻ, đang hát 1 bài hát tiếng Anh. Clip này do bố của bé gái 2 tuổi này gửi cho chị Huế.

Quý vị có thể xem video này tại đây.

Theo VTC News, bác sĩ Lê Giang – khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tình trạng bé H. đang ổn định. Các bác sỹ sẽ thăm khám và đánh giá lại thể trạng của bệnh nhi vào hôm nay (4/3) trước khi quyết định cho bé ra viện.

Cô gái đăng tin ‘một vợ được lấy nhiều chồng’ bị triệu tập và phạt 5 triệu đồng

Báo Thừa Thiên – Huế đưa tin vào ngày 3/3, Sở Thông tin và Truyền thông Huế đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chị P.N.T.N. (22 tuổi, trú tại phường Vĩ Dạ, TP Huế) vì đã chia sẻ thông tin sai sự thật về quy định trong Luật Hôn nhân và gia đình; vi phạm quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và tin viễn thông.

Chị N đã đăng trên FB cá nhân rằng “Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”.

Bản tin Covid-19 ngày 4/3

Sáng 4/3, Việt Nam không có ca nhiễm mới toàn thế giới có hơn 115 triệu ca nhiễm, hơn 2,5 triệu người đã tử vong

Thông tin này được ghi trong bản tin sáng ngày 4/2 của Bộ Y tế.

Hải Dương thông báo khẩn tìm người đến hiệu thuốc, chùa, chợ…

Theo Bộ Y tế, vào ngày 3/3, Hải Dương phát hiện thêm 5 ca nhiễm Covid-19 đều là F1, trong đó, TP. Chí Linh có 1 trường hợp, huyện Kim Thành có 3 và TP. Hải Dương có 1 người. Đồng thời có thông báo khẩn tìm người đến hiệu thuốc, chùa, chợ… ở Hải Dương do liên quan đến 5 trường hợp này. Chi tiết địa điểm và thời gian liên quan đến 5 ca nhiễm mới này được thông báo tại đây.

2 bố con trốn từ vùng dịch Hải Dương sang Sơn La bị xử phạt 25 triệu đồng

Theo Bộ Y tế, vào chiều 3/3, UBND huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông Nguyễn Hồng My và con trai là Nguyễn Quang Sáng. 2 bố con người này đã di chuyển từ nơi thường trú là xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đến thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nhưng không khai báo y tế. Bị phát hiện, 2 bố con phải nộp phạt 25 triệu và đưa vào khu cách ly.

2 bố con bị phạt 25 triệu vì đi từ Hải Dương đến Mộc Châu mà không khai báo
Ông Nguyễn Hồng My cùng con trai đang được cách ly tập trung tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La (ảnh: Bộ Y tế).

Hồng Kông, Nhật Bản có các ca thiệt mạng sau khi tiêm vaccine COVID-19

Theo AP, Nhật Bản ghi nhận 1 phụ nữ thiệt mạng vào ngày 1/3 sau khi tiêm vaccine của hãng Pfizer của Mỹ vào ngày 26/2. Người này không có bệnh nền hay tiền sử dị ứng với vaccine. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xuất huyết não. Đây là trường hợp đầu tiên chết sau khi tiêm vaccine được ghi nhận ở Nhật Bản.

Một số tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm thiệt mạng có liên quan tới vaccine của Pfizer từng được báo cáo.  Đơn cử như Na Uy hồi giữa tháng 1 ghi nhận 23 trường hợp thiệt mạng vài ngày sau khi tiêm liều vaccine Pfizer đầu tiên.

Ở Hồng Kông, 1 người đàn ông 63 tuổi được tiêm vắc xin nhập từ Trung Quốc vào 26/2. Hai ngày sau đó, ông này lên cơn khó thở. Ông được nhập viện và tử vong cùng ngày.

TT Biden lập kỷ lục vì không có cuộc họp báo riêng nào suốt 42 ngày kể từ khi nhậm chức

Theo Breibart, Tổng thống Joe Biden lập kỷ lục vì không có 1 cuộc họp báo riêng nào trong suốt 42 ngày kể từ khi nhậm chức; vượt qua các tổng thống tiền nhiệm ở việc này trong 100 năm qua. Phóng viên Jake Tapper của CNN đã tweet rằng: “Một phân tích về 100 năm qua cho thấy 15 người tiền nhiệm gần đây nhất của Tổng thống Biden đều tổ chức một cuộc họp báo cá nhân chính thức trong vòng 33 ngày sau khi nhậm chức. Biden thì chưa và đã đến ngày thứ 42 rồi”.

Ông Joe Biden, tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ (ảnh chụp màn hình video CNBC/Youtube).
Ông Joe Biden, tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ (ảnh chụp màn hình video CNBC/Youtube).

Đài Loan gặp nguy cơ Trung Quốc thôn tính từ năm 2022

Theo Nikkei Asia ngày 3/3, trả lời câu hỏi của các thành viên Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Thượng viện về một cuộc xung đột quân sự tiềm ẩn ở Đài Loan trong cuộc họp ngày 3/3, cựu cố vấn an ninh quốc gia HR McMaster cảnh báo rằng thời kỳ nguy hiểm nhất đối với Đài Loan là từ năm 2022 trở đi.

Ông Mc Master nói: “Đài Loan là giải thưởng lớn tiếp theo” đối với Trung Quốc và là “điểm chớp nhoáng quan trọng nhất” có thể dẫn đến một cuộc chiến quy mô lớn từ phía Trung Quốc.

Cũng trong buổi họp này, các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã nêu lên lo ngại về sự chuẩn bị của Washington trong trường hợp Trung Quốc đại lục xâm lược Đài Loan, hiện kịch bản này nổi lên như một trong những điểm nóng lớn nhất ở châu Á-Thái Bình Dương.