Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết có 966 người tử vong sau khi tiêm vắc-xin Covid mRNA; TT Biden sắp chuyển giao quyền lực cho phó TT Harris… là những nội dung chính của bản tin ngày 8/3.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Bản tin Covid-19 ngày 8/3

Mỹ: 966 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc-xin Covid-19

Theo Epoch Times, báo cáo về những bất lợi của vắc-xin viêm phổi Vũ Hán do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thu thập được cho thấy đã có 966 người tử vong sau khi tiêm vắc-xin Covid mRNA.

Trong số 966 trường hợp tử vong, có 86 người chết ngay trong ngày họ được tiêm vắc-xin; 129 người chết trong vòng một ngày; 97 người chết trong vòng 2 ngày và 61 người tử vong trong vòng 3 ngày sau khi tiêm. Con số 966 người này chiếm 5% trong số các ca ghi nhận biến cố bất lợi xảy ra sau khi tiêm vắc xin của 2 hãng Moderna or Pfizer BioNTech mRNA.

Nữ bác sĩ ‘nhiều lần hoãn cưới’ sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở TP.HCM

Theo Tuổi trẻ, hôm nay là ngày đầu tiên Việt Nam chính thức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đồng loạt tại Hà Nội, Hải Dương, TP.HCM. Vì hôm nay là ngày 8/3 nên các nữ nhân viên y tế được ưu tiên tiêm trước.

Tại TP.HCM, nữ bác sĩ trẻ Dư Lê Thanh Xuân (28 tuổi), công tác tại khoa cấp cứu hồi sức tích cực – chống độc người lớn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, sẽ là người tiêm vắc xin đầu tiên.

Nữ Dư Lê Thanh Xuân (28 tuổi) công tác tại khoa cấp cứu hồi sức tích cực – chống độc người lớn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, từng nhiều lần hoãn đám cưới để chống dịch sẽ là người tiêm vắc xin đầu tiên ở Tp. HCM (ảnh: Tuổi trẻ).

Trong suốt thời gian chống COVID-19 vừa qua, Thanh Xuân cùng với người bạn đời của mình là bác sĩ Nguyễn Văn Thành Được (cùng công tác tại khoa cấp cứu hồi sức tích cực – chống độc người lớn) đã phải hoãn đám cưới để chống dịch vào thời điểm tháng 4/2020. Cô cũng là người đã từng chăm sóc cho bệnh nhân phi công người Anh.

56 hành khách trên chuyến bay với BN dương tính đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 

Theo Bộ Y tế, tính đến 15h00 ngày 7/3/2021, lực lượng chức năng đã phát hiện và quản lý 56 hành khách trên chuyến bay VN 1188 có bệnh nhân BN2148 tái dương tính (BN là người Việt nhưng có quốc tịch Đài Loan). Trong đó, 10 trường hợp là F1 và 46 hành khách khác có liên quan. 56 trường hợp trên đã được xét nghiệm và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sáng 8/3, Việt Nam không ca mắc COVID-19, thế giới trên 117 triệu ca 

Bản tin 6h ngày 8/3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19. Việt Nam hiện có 2.512 bệnh nhân. Thế giới hiện đã ghi nhận trên 117 triệu ca mắc COVID-19. Hôm nay là ngày đầu tiên Việt Nam triển khai tiêm hàng loạt các mũi tiêm chủng phòng Covid-19.

Bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh hầu toà hôm nay

Theo VTC News, hôm nay ngày 8/3, TAND TP Hà Nội sẽ xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học (Ethanol) Phú Thọ.

Trong vụ án này, Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 10 bị cáo khác sẽ ra hầu tòa. Hành vi làm trái các quy định của Thăng, Thanh và các bị can dẫn đến thiệt hại cho PVB hơn 543 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, ông Thăng thành khẩn khai báo, tích cực hợp tác.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 10 ngày.

Đinh La Thăng hầu toà hôm nay
Bị cáo Đinh La Thăng (ảnh: VTC News).

Cựu TT Trump yêu cầu Đảng Cộng hòa dừng mượn tên ông để kêu gọi tài trợ

Theo The Hill ngày 6/3 (giờ Mỹ), các luật sư của ông Trump đã gửi thư cho Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, chiến dịch Quốc hội đảng Cộng hòa Quốc gia và chiến dịch Thượng viện đảng Cộng hòa Quốc gia yêu cầu ba nhóm này dừng việc sử dụng tên và hình ảnh của cựu TT Trump để kêu gọi tiền tài trợ.

Việc này được đưa ra cùng ngày với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã gửi 2 email tới những người ủng hộ để đề xuất các khoản đóng góp dưới dạng một tấm thiệp cảm ơn tới cựu TT Trump.

TT Biden sắp chuyển giao quyền lực cho phó TT Harris?

Theo tờ Trending Politics ngày 7/3, người dẫn chương trình Steve Bannon của kênh The War Room nói rằng đã đến thời điểm sẵn sàng cho sự chuyển giao quyền lực từ Tổng thống Joe Biden sang Phó TT Kamala Harris trong buổi thảo luận với Mike McCormick và Tổng biên tập National Pulse Raheem Kassam trên kênh The War Room.

Ông Bannon nhấn mạnh vào tình trạng sức khỏe hiện tại của Biden: “đôi mắt của ông ấy giờ đã chết”. Ông cũng lưu ý rằng Harris đã có một sự thay đổi tương đối lớn so với các phó tổng thống trước đây.

“Tên của Kamala Harris được in trong danh sách chiến lược, luôn ở đó để dự các cuộc họp” Bannon nói khi giải thích cách Harris tham gia vào một số lượng lớn các cuộc họp. Ông cho biết Phó TT Pence thời chính quyền Trump không bao giờ như vậy. Đó không phải là công việc của Phó Tổng thống.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 8/3