Lái xe gây tai nạn liên hoàn khai có tiền sử động kinh; Bác sĩ bị hành hung: ‘Tôi khá bất ngờ và hoảng’; Cấp xác nhận nơi sinh cho người Việt mang hộ chiếu mẫu mới tại Đức…là những nội dung nổi bật của bản tin sáng này 30/7.

Tìm thấy nữ du khách Ấn Độ bị thất lạc ở TP HCM

Theo Công an phường Đa Kao, nữ du khách tên là Kalwani Sunita Krishna (SN 1956, quốc tịch Ấn Độ) bị mất liên lạc khi đi tham quan ở trung tâm TP HCM.

Đến gần 19 giờ ngày 29/7, từ tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã tìm thấy nữ du khách Ấn Độ khi bà đang đi tại Công viên 23 tháng 9, đoạn đối diện số 181 đường Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP. HCM).

Nữ du khách thời điểm này sức khoẻ vẫn bình thường và được cơ quan chức năng hỗ trợ nhập đoàn tour du lịch, theo Người Lao Động.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Ôtô gây tai nạn liên hoàn: Vì sao chuyển cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng?

Ngày 29/7, công an đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương sang Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để xử lý theo quy định.

Theo một lãnh đạo Công an quận Hà Đông, do phương tiện và nạn nhân trong vụ tai nạn này liên quan đến cơ quan quân đội nên Công an quận Hà Đông đã thu thập, củng cố hồ sơ ban đầu và bàn giao Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để xử lý theo quy định, theo Người Lao Động.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Lái xe gây tai nạn liên hoàn khai có tiền sử động kinh

Hà Thanh Hưng, lái xe gây tai nạn liên hoàn làm một người chết tại quận Hà Đông khai với công an “có tiền sử bị bệnh động kinh nặng”.

Ngày 29/7, tại trụ sở công an, Hà Thanh Hưng (45 tuổi, quê Yên Bái) khai tối hôm trước, lúc gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên phố Ngô Thì Nhậm “không biết đã xảy ra việc gì”.

“Lúc đó bao nhiêu người hỏi, tôi chỉ biết xua tay xin lỗi”, Hưng nói, cho biết có tiền sử bị bệnh động kinh nặng, “mỗi khi lên cơn gần như trí nhớ không còn”.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với lái xe Hà Thanh Hưng sau vụ tai nạn cho thấy tài xế này không có nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể, theo VnExpress.

Bác sĩ bị hành hung: ‘Chán nản và kinh hoàng’

Nam bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết hơn 7 năm gắn bó với chuyên ngành cấp cứu, chứng kiến nhiều vụ hành hung, nhưng lần này chính anh lại là nạn nhân khiến anh rất nản.

Trả lời VnExpress chiều 29/7, nam bác sĩ không muốn nêu tên cho biết, sau khi bị người nhà bệnh nhi hành hung hai hôm trước, cổ của anh đỏ và hằn dấu bàn tay, cảm thấy khó thở sau đó đau cơ vùng cổ.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Hiện, anh đã hết đau nhưng vẫn còn lo lắng. Bệnh viện cho anh ngừng công việc vài ngày để ổn định sức khỏe. Anh dự định xin nghỉ phép không lương thêm một thời gian, đến khi cảm thấy an toàn. “Tôi thấy nản vì mình chỉ muốn môi trường an toàn để làm việc, cấp cứu bệnh nhân, không mong muốn gì nhiều”, bác sĩ nói.

Bớt xén sinh phẩm bán cho Việt Á, 3 nhân viên CDC Nam Định bị khởi tố

Công an tỉnh Nam Định vừa khởi tố bị can với 3 nhân viên Khoa xét nghiệm thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định (CDC Nam Định) về tội tham ô tài sản.

3 bị can gồm: Nguyễn Thị Phương Thảo (35 tuổi, kỹ thuật viên xét nghiệm), Lâm Thị Hà (33 tuổi) và Vũ Thị Yến (47 tuổi) cùng là nhân viên khoa xét nghiệm. 

Theo cơ quan công an, các bị can có hành vi bớt xén sinh phẩm của CDC Nam Định để bán lại cho Công ty Việt Á nhằm mục đích lấy tiền chia nhau. Số tiền thiệt hại bước đầu xác định trên 1 tỷ đồng, theo VTC.

Cấp xác nhận nơi sinh cho người Việt mang hộ chiếu mẫu mới tại Đức

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức hôm nay thông báo trên website sẽ “cấp miễn phí xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm hộ chiếu”, nhằm tạo điều kiện cho công dân được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với giới chức nước sở tại.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

“Người yêu cầu cần có đơn đề nghị và xuất trình giấy tờ chứng minh về nơi sinh như giấy khai sinh hoặc hộ chiếu trước đây”, thông báo có đoạn.

Đại sứ quán Việt Nam cho hay các cơ quan chức năng của hai nước đang tích cực trao đổi để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc Đức tạm thời không công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, theo VietNamNet.

Có thể bạn quan tâm: